HỘI THẢO “THAM VẤN Ý KIẾN DOANH NGHIỆP VỀ

XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI NHỮNG HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ

CỤ THỂ TRONG QUY TRÌNH KINH DOANH NGOẠI THƯƠNG CỦA SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - BỘ CÔNG THƯƠNG”

 

Cùng với sự phát triển về công nghệ thông tin, Thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành xu hướng tất yếu của nền kinh tế số hóa trên bình diện toàn cầu. Sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT đã càng khẳng định rõ hơn những lợi ích to lớn của TMĐT trong những năm qua. Sàn TMĐT - Bộ Công Thương được hình thành nhằm mục đích cung cấp các điều kiện về kỹ thuật, công nghệ và dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong giao dịch, kết nối thương mại, tuyên truyền, quảng bá khách hàng trong nước và quốc tế.

Qua Sàn TMĐT, Quý Doanh nghiệp sẽ tìm kiếm, nắm bắt được đầy đủ, kịp thời, có độ chính xác cao những thông tin về thương nhân, bạn hàng, nhu cầu mua/bán… tiến tới nhanh chóng nắm bắt được các cơ hội kinh doanh. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường trong nước và thâm nhập thị trường quốc tế, đặc biệt đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giúp thiết lập, cng cố và phát triển quan hệ đối tác,thuận lợi hóa tối đa các giao dịch hành chính, dịch vụ liên quan đến xuất nhập khẩu.

Với mục đích tìm hiểu, nắm bắt, chia sẻ những vấn đề tồn tại, khó khăn và để tháo gỡ; Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại tổ chức chuỗi Hội thảo tại ba miền: Bắc - Trung - Nam với chủ đề “Tham vấn ý kiến Doanh nghiệp về xây dựng và triển khai những hoạt động hỗ trợ cụ thể trong quy trình kinh doanh ngoại thương của Sàn Thương mại điện tử, Bộ Công Thương”.

Hội thảo tại khu vực phía Bắc được tổ chức vào 8h ngày 26 tháng 7 năm 2011 tạiHội trường 210; trụ sở Bộ Công Thương - 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội với sự tham gia của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo các Vụ, Cục có liên quan và đặc biệt là sự tham gia của các Doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu tại Việt Nam.

          Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương rất mong nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của Quý doanh nghiệp để hội thảo thành công và mang lại lợi ích nhiều bên cho Quý doanh nghiệp và Sàn TMĐT.