Hàn Quốc là một trong những thị trường nhập khẩu nông sản, thực phẩm chế biến lớn trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam vẫn chưa có được thị phần tương xứng so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường Hàn Quốc.
 
Để hỗ trợ các doanh nghiệp mong muốn mở rộng xuất khẩu mặt hàng thực phẩm và nông sản chế biến sang thị trường Hàn Quốc, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Hội thảo "Xuất khẩu hàng thực phẩm sang thị trường Hàn Quốc" vào ngày 5/5/2010 và tư vấn trực tiếp cho một số doanh nghiệp chế biến thực phẩm vào ngày 6/5/2010. Chương trình hội thảo đính kèm công văn này.
 
Diễn giả của buổi hội thảo và chuyên gia tư vấn doanh nghiệp là ông Stanley Park, Chủ tịch công ty Coman Corp, một trong những công ty lớn của Hàn Quốc chuyên nhập khẩu các loại gia vị, thực phẩm chế biến từ các nước vào Hàn Quốc. Đồng thời ông Stanley Park cũng là Đại sứ Danh dự của thực phẩm Thái Lan tại thị trường Hàn Quốc, đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm nông sản chế biến và thực phẩm của Thái Lan vào thị trường Hàn Quốc từ năm 1990 tới nay. Công ty Coman Corp và ông Stanley Park bày tỏ sự ủng hộ và mong muốn hợp tác lâu dài để giúp đưa nông sản thực phẩm chất lượng tốt của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc như đã hỗ trợ sản phẩm của Thái Lan.
 
Các doanh nghiệp quan tâm đề nghị gửi Phiếu đăng ký về Cục Xúc tiến thương mại trước 16h00 ngày 29/4/2010. Doanh nghiệp được tư vấn trực tiếp sẽ do Ban Tổ chức lựa chọn trong số các doanh nghiệp đăng ký tham gia tư vấn trực tiếp.
 
Mọi thông tin chi tiết, đề nghị liên hệ:
Cục Xúc tiến thương mại
Phòng Nghiên cứu phát triển thị trường
Tel: 04.39347628, máy lẻ: 72;
Fax: 04.39348142/39344260
Email: nctt@vietrade.gov.vn; thuhuyen@vietrade.gov.vn
Người liên hệ: Chị Nguyễn Thu Huyền; Mobile: 0902 00 44 45.