Bộ tiêu chuẩn chung cho Tôm Đông Nam Á – The ASEAN Shrimp Standard đã và đang được Dự án tối đa hóa lợi nhuận ngành Nông nghiệp khu vực Đông Nam Á (ASEAN - U.S. MARKET Project) xây dựng nhằm hướng tới áp dụng chung cho các nước khu vực ASEAN.

Thông qua việc lấy ý kiến từ phía DN trong chuỗi cung ứng Tôm tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, đến nay bộ tiêu chuẩn đã thông qua dự thảo lần 2, đây là lần dự thảo quan trọng trước khi hoàn thiện chính thức để đi vào áp dụng.

Nhằm giới thiệu bản dự thảo mới của Bộ Tiêu chuẩn, cũng như lấy ý kiến góp ý cho dự thảo từ phía các cơ sở và DN trong chuỗi cung ứng Tôm tại Việt Nam, Dự án ASEAN – U.S.MARKET phối hợp cùng Hiệp hội CB và XK Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Hội nghề Cá Việt Nam (VINAFIS) tổ chức Hội thảo 01 ngày: "Chứng nhận chung cho Tôm Đông Nam Á - The ASEAN Shrimp Standard" tại TP. Cần Thơ.

1. Thời gian – địa điểm: Từ 8h00 - 17h00, ngày 26/2/2014 (Thứ Tư) tại Khách sạn Cửu Long, Số 52 Quang Trung, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.

2. Nội dung: Giới thiệu dự thảo Tiêu chuẩn tôm ASEAN; Mục tiêu, phạm vi, các bước xây dựng tiêu chuẩn, các xem xét và cơ hội đầu vào; Chiến lược tiếp cận người mua, lựa chọn phát triển các hệ thống chứng nhận và các lựa chọn để hỗ trợ người nuôi thực hiện tiêu chuẩn.

3. Thành phần tham dự: Đại diện Cơ quan Nhà nước và Quản lý Ngành Thủy sản; Các Trại nuôi, cơ sở và hộ gia đình nuôi tôm; Các DN chế biến và xuất khẩu Tôm.

4. Phí tham dự: Hội thảo Miễn phí tham dự. Hỗ trợ tham dự: Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí đi lại và phòng nghỉ khách sạn cho các Cơ sở, Hộ Nuôi Tôm nhỏ khu vực ngoại tỉnh (ngoài Tp.Cần Thơ) khi tham dự. (Chi tiết xem tại phụ lục gắn kèm)

5. Ngôn ngữ: Hội thảo tiến hành bằng tiếng Anh và có phiên dịch sang tiếng Việt.
Ban Tổ chức trân trọng kính mời các DN, đơn vị và cá nhân quan tâm gửi đăng ký tham dự theo Mẫu đăng ký gửi kèm trước ngày 20/02/2014 theo email: nguyenthanh@vasep.com.vn/ fax: 043.7715084. Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: Chị Nguyễn Thanh, tel: 043.8354496 (Máy lẻ 205); Mobile: 0974-573-956 hoặc xem tại www.daotao.vasep.com.vn
Ban tổ chức rất hân hạnh được đón tiếp Quý DN tại Hội thảo.
Nguồn: Vasep

Nguồn: Vasep