Intel Việt Nam đang tìm nhà cung ứng Việt Nam về linh kiện, phụ kiện, dịch vụ cho nhà máy lắp ráp và kiểm định chip tại khu công nghệ cao TPHCM.

Bà Nguyễn Hoài Hương, quản lý bộ phận thu mua nguyên vật liệu của nhà máy Intel Việt Nam, cho biết công ty có kế hoạch gia tăng mua nguyên liệu với nhà cung cấp nội địa nhằm tối ưu hóa chi phí sản xuất.

Hiện nhà máy chỉ mới hoạt động một dây chuyền sản xuất, và sẽ nâng lên 4 dây chuyền vào cuối năm nay. Theo kế hoạch của công ty, mỗi năm sẽ đưa vào hoạt động thêm 4 dây chuyền sản xuất mới. 

Do đó, năng suất lắp ráp, sản xuất của nhà máy Intel Việt Nam sẽ gia tăng đáng kể trong thời gian tới, đòi hỏi việc cung ứng nguyên vật liệu của các doanh nghiệp ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là khả năng cung ứng của các doanh nghiệp địa phương rất thấp, chỉ cung ứng được những sản phẩm giản đơn.

Đến nay công ty đã chọn được 55 nhà cung cấp nội địa, nhưng phần lớn là của các công ty liên doanh hoặc 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam, trong khi công ty mong muốn tìm kiếm những những nhà cung ứng của Việt Nam.

Hiện tại công ty đang tìm kiếm nhà cung cấp nội địa về các sản phẩm bằng kim loại và cơ khí chính xác, dụng cụ cầm tay và vật tư tiêu hao, phụ tùng thay thế...

(TBKTSG)

Nguồn: Thời báo kinh tế Sài Gòn