Thủ tướng Chính phủ Bỉ đã chủ trì khai mạc Hội chợ Accenta lần thứ 66 ngày 10 tháng 9 năm 2011. Hội chợ Accenta được tổ chức liên tục trong 66 năm với quy mô và diện tích triển lãm lớn nhất của Bỉ . Hội chợ Accenta là một trong những sự kiện thương mại lớn của châu Âu với sự tham gia của hơn 500 tập đoàn và công ty đa quốc gia từ nhiều nước trên thế giới. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phạm Sanh Châu, Tham tán Công sứ Trần Trung Thực cùng các tùy viên thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại EU- Bỉ và Luxembourg đã tham gia khai mạc Hội chợ Accenta năm 2011  
Hội chợ Accenta lần thứ 66 diễn ra từ ngày 10-18 tháng 9 năm 2011 tại trung tâm hội chợ triển lãm Flanders Expo tại tỉnh Gent (Vương quốc Bỉ) với sự hiện diện hơn 500 tập đoàn và công ty quốc tế từ các quốc gia trên thế giới. Thủ tướng Chính phủ Bỉ Yves Leterme đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội chợ Accenta 66 cùng với sự hiện diện của các đại diện Bộ ngành của Bỉ, các quan chức của Liên mình Châu Âu, các đại sứ thuộc ngoại giao đoàn tại Bỉ. Năm nay, Arập Xê -út là khách mời danh dự của Hội chợ Accenta với sự tham gia của đại diện các Bộ ngành, tập đoàn lớn của Ả-rập Xê -út.
Hội chợ quốc tế Accenta là một trong những hội chợ thương mại toàn diện nhất đối với hàng hoá tiêu dùng và các sản phẩm gốc. Hội chợ được đánh giá là một trong những sự kiện hàng đầu ở châu Âu và là hoạt động kinh tế lớn nhất trong vùng Flanders (Bỉ) nói riêng và của Bỉ nói chung. Hội chợ đã được tổ chức trong 66 năm liên tục với thành tích ấn tượng và thu hút được sự quan tâm của các thành phần kinh tế, đặc biệt đã có 90.000 khách tham quan Hội chợ năm 2010.
Hội chợ Accenta được tổ chức hàng năm là nơi gặp gỡ cho các công ty, thương nhân, công nghiệp, đại lý và các chuyên gia từ các ngành kinh tế khác nhau tham gia hội chợ để trưng bày sản phẩm và giới thiệu cho công chúng đến thương hiệu của mình, tận dụng lợi thế của triển lãm như là một nền tảng để thâm nhập thị trường các quốc gia thuộc châu Âu. Trong tương lai, Ban Tổ chức Hội chợ dự kiến Hội chợ Accenta không chỉ là một triển lãm thương mại toàn diện, mà còn là một phần của nền văn hóa và truyền thống của vùng Flanders của Bỉ.
Hội đồng Triển lãm Flanders, một thành viên của Liên minh quốc tế của triển lãm dự kiến sẽ có khoảng hơn 100.000 khách tham quan Hội chợ Accenta năm nay, mở ra các cơ hội kinh doanh cho đối tác tham gia hội chợ. Ngoài ra, Hội chợ Accenta chủ yếu tập trung về lĩnh vực thương mại nhưng vẫn có các sự kiện về giáo dục, giải trí và các hoạt động văn hóa khác của các nước tham gia đã thu hút sự chú ý của khách tham quan từ các quốc gia khác. Dự kiến, các công ty dự Hội chợ sẽ tham gia một chuỗi các hội thảo và thuyết trình kinh doanh, đồng thời đã có các thỏa thuận ký kết các hợp đồng kinh tế. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng truy cập trang web của Hội chợ Accenta: www.accenta.be.
 
ttnn.com.vn

Nguồn: Vinanet