Theo Phó Thủ tướng , toàn cầu hoá, khu vực và tự do hoá thương mại, đầu tư đã và đang trở thành xu thế tất yếu trong thời đại hiện nay. Quá trình tự do hoá thương mại và đầu tư đã và đang mang lại những cơ hội và lợi ích thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu, cũng như đem lại sự thịnh vượng cho những nền kinh tế đang tham gia tích cực vào quá trình này. Trong xu thế đó, mỗi nền kinh tế đều tạo điều kiện tối đa để hỗ trợ doanh nghiệp theo phương thức riêng, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của mình, trong đó vai trò của tổ chức xúc tiến thương mại quốc gia là hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các doanh nghiệp trong quá trình tham gia vào hệ thống thương mại quốc tế. Kể từ khi thành lập phát triển thương mại và đầu tư trong khu vực, các tổ chức xúc tiến thương mại thành viên ATPF đang trở thành những động lực, đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc xúc tiến phát triển kinh tế khu vực Châu Á.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, một trong những nhiệm vụ chính của mỗi tổ chức xúc tiến thương mại là hỗ trợ sự phát triển toàn diện của các doanh nghiệp đến mức tối đa. Kể từ khi thành lập vào năm 2000 đến nay, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) đã và đang hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia và đóng vai trò quan trọng trong đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển kinh tế Việt nam. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu phát triển trong nước và thâm nhập thị trường nước ngoài của các doanh nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến Thương mại đã chủ động và tích cực tham gia vào hoạt động chung của nhiều tổ chức, diễn đàn trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng tin tưởng rằng với sự hợp tác, giúp đỡ tận tình của các tổ chức Xúc tiến thương mại và thành viên ATPF, Diễn đàn ATPF21 sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp.

Hội nghị “Diễn đàn Xúc tiến Thương mại Châu Á (ATPF)” lần này diễn ra với chủ đề “Thách thức đối với các Tổ chức Xúc tiến Thương mại: Phục vụ cộng đồng doanh nghiệp chuyên nghiệp và hiệu quả hơn”. Tuân theo tôn chỉ của Diễn đàn và chủ đề của kỳ họp, Hội nghị sẽ có hai phiên thảo luận.

+Phiên thứ nhất dưới tiêu đề “Hiểu rõ đối tượng của một tổ chức xúc tiến thương mại” với các tham luận của các đoàn Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản, Ôxtrâylia, Philippin, Malaixia, Việt Nam….

+Phiên thứ hai với tiêu đề “Phục vụ cộng đồng doanh nghiệp trong kỷ nguyên quốc tế hoá” với các tham luận của các đoàn Tổ chức Xúc tiến thương mại Trung Quốc, Thái Lan, Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Niu Dilân, Hàn quốc, Mông Cổ…

Tham luân tại Hội nghị, Đoàn Việt Nam sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tiếp cận và phục vụ các đối tượng xúc tiến thương mại.

Hội nghị còn có các Báo cáo tình hình triển khai tổ chức triển lãm chung ATPF lần tứh 3; Báo cáo về Chương trình xây dựng năng lực (CBIP) và Giới thiệu về kỳ họp ATPF lần thứ 22 năm 2009 sẽ diễn ra tại Trung Quốc.

Là nước chủ nhà, Việt Nam kỳ vọng kỳ họp sẽ là đầu mối mới trong quá trình hợp tác giữa các Tổ chức Xúc tiến Thương mại Châu Á, sẽ góp phần quan trọng phát triển thương mại, du lịch, mở rộng đầu tư, đặc biệt là hỗ trợ cộng đông doanh nghiệp trong khu vực đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng thời đây cũng là cơ hội tốt để hệ thống xúc tiến thương mại của Việt Nam được chia sẻ kinh nghiệm, được hõo trợ về mọi mặt để tăng cường hoạt động, góp phần xứng đáng, có hiệu quả trong việc phát triển thương mại, du lịch và hợp tác đầu tư của Việt Nam.

Thông tin chi tiết xin truy cập trang web của Cục Xúc tiến Thương mại: www.vietrade.gov.vn

 

Nguồn: Vinanet