Sáng 20/5/2010 Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo & NEPCON Vietnam 2010 (Triển lãm và hội thảo thương mại quốc tế lần thứ 3 về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp, điện tử tại Việt Nam) đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội.
Với trên 450 nhãn hàng đến từ 25 quốc gia, gồm 5 khu gian hàng quốc tế từ Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam… Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo & NEPCON Vietnam 2010 đã tạo được ấn tượng đối với đông đảo khách tham quan ngay trong ngày khai mạc, đặc biệt là tại các khu trưng bày, giới thiệu các sáng kiến, giải pháp và dịch vụ công nghệ tối ưu nhất trong các lĩnh vực: chế tạo nhựa và chất dẻo, chế tạo khuôn mẫu, chế tạo phụ tùng ô tô và công nghệ chế tạo tự động…
Được biết, triển lãm ngành chế tạo điện tử NEPCON Vietnam 2010, là một phần của chuỗi các sự kiện NEPCON được tổ chức ở 8 quốc gia khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Theo nhà tổ chức triển lãm - Công ty ReedTradex Thái Lan, so với NEPCON Vietnam 2009, thì NEPCON Vietnam 2010 có nhiều điểm mới đáng chú ý. Trong đó, ngoài lĩnh điện tử và chế tạo điện tử, NEPCON Vietnam 2010 còn có thêm khu vực trưng bày, giới thiệu của nhiều nhà công nghiệp trong lĩnh vực công nghệ điện tử an toàn và an ninh với các công nghệ và thiết bị đáp ứng nhu cầu thiết bị an toàn, bảo hộ, phòng chống cháy nổ và các công nghệ tối tân nhất trong lĩnh vực quản lý giám sát và công nghệ chế tạo thiết bị an toàn lao động…
Từ ngày 20 đến 22/5, bên cạnh các khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm, sáng kiến, giải pháp và dịch vụ mới nhất là 20 phiên hội thảo chuyên ngành mang lại nhiều kinh nghiệm cho khách tham quan. Đáng chú nhất tại triển lãm lần thứ 3 này là có 20 bài trình bày về công nghệ, các công nghệ cao tại khu “Khu HI-TECK”, “Bảo dưỡng khuôn mẫu dành cho các nhà chế tạo Việt Nam” do Hiệp hội Công nghiệp Khuân mẫu Thái Lan thực hiện. Ngoài ra còn có một chuỗi các hoạt động dành cho nhà công nghiệp điện tử liên hệ trực tiếp với các nhà sản xuất hàng đầu đến từ Singapore, Đài Loan, Nhật Bản… tại “Ngày quốc tế”.
Theo sự khẳng định của nhà tổ chức triển lãm Thái Lan ReedTradex, Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo & NEPCON Vietnam 2010 vẫn luôn giữ vững tiêu chuẩn cao góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam thông qua những triển lãm 5 trong 1 phục vụ mọi nhu cầu trong lĩnh vực công nghiệp.
Bà Nichapa Yoswee, Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex cho biết: Từ triển vọng phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam, đây là thời điểm để các doanh nghiệp xem xét, có được các đơn đặt hàng và nâng cao chất lượng. Như vậy, các cải tiến và công nghệ chế tạo hiện đại thực sự là rất cần thiết cho doanh nghiệp. Triển lãm “Vietnam Manufacturing Expo 2010” và “NEPCON Vietnam 2010 - Hội thảo và triển lãm thương mại về công nghệ chế tạo điện tử quốc tế lần thứ 3 sẽ đáp ứng nhu cầu cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực sản xuất và tiếp cận các cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.
Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên cho rằng: “Khi mà hướng đi của tình hình kinh tế toàn cầu vẫn chưa rõ nét thì các nhà công nghiệp VIệt Nam không thể không cải tiến mình. Đây là thời điểm cần phải nhanh nhạy để có được những công nghệ và kinh nghiệm cần thiết để cung ứng cho bản thân doanh nghiệp cũng như vực dậy và tiến xa hơn khi nền kinh tế phục hồi trở lại. Đây là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc cập nhật các kiến thức về công nghệ mới phục vụ cho cải tiến. Để từ đó có thể nâng cao khả năng cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế. Vì thế triển lãm Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo & NEPCON Việtnam 2010 là cơ hội tiếp cận các sáng kiến mới nhất để nâng cao công nghệ sản xuất cũng như có được cơ hội giao thương mới”
Triển lãm được thực hiện bởi Công ty Reed Tradex với sự hỗ trợ từ: Hội tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Công nghiệp Kỹ thuật Điện Việt Nam, Hiệp hội Thép Việt Nam, Hiệp hội cơ khí Việt Nam, Hội kỹ sư ô tô Việt Nam, Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Việt Đức, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Văn phòng phát triển liên kết công nghiệp BOI, Cục xúc tiến xuất khẩu Thái Lan, Văn phòng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hiệp hội xúc tiến nhà thầu phụ và Hiệp hội công nghiệp khuôn mẫu Thái Lan.
(Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử)