Hội thảo “Xúc tiến đầu tư Hàn Quốc-Tiền Giang" đã diễn ra chiều 15/10, trong khuôn khổ sự kiện "Những ngày văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc tại Tiền Giang," nhằm giới thiệu các nhà đầu tư Hàn Quốc cơ hội đầu tư vào Tiền Giang.
Tại hội thảo, ông Đoàn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Tiền Giang đã giới thiệu với các doanh nghiệp Hàn Quốc những tiềm năng, thế mạnh của địa phương cũng như những thuận lợi khi đầu tư vào Tiền Giang.
Ủy ban Nhân dân tỉnh cùng các sở, ban ngành cũng đã lắng nghe và ghi nhận các ý kiến đóng góp, cũng như kiến nghị của các doanh nghiệp Hàn Quốc, đồng thời sẽ đáp ứng một cách tốt nhất các đề nghị của doanh nghiệp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Tiền Giang.
Ông Lê Văn Hưởng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang cho biết, trong tổng số 62 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp Hàn Quốc đóng góp 14 dự án, với tổng vốn đầu tư 144,5 triệu USD, đứng thứ hai về vốn đầu tư. Các dự án chủ yếu hoạt động trên các lĩnh vực may mặc, da giày, chế biến thủy sản, thức ăn gia súc, gia cầm.
Hội thảo do Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang phối hợp với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh và Viện Văn hóa Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức/.
 
Công Trí (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: Vinanet