Tại cuộc họp báo ngày 07/07/2014, ông Phan Quốc Anh- Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Ninh Thuận cho biết: Lễ hội Nho và Vang quốc tế lần thứ nhất diễn ra tại Ninh Thuận từ ngày 17-19/07/2014 đã chuẩn y, hoàn tất mọi điều kiện vật chất.

Lễ hội có 28 doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm nho nổi tiếng của 11 quốc trên thế giới tham dự (Pháp, Ý, Mỹ, Úc, Tây Ban Nha, Chile, Bồ Đào Nha, Argentina, Áo, Hungary,…)

Trong khuôn khổ chương trình sẽ có Hội thảo “Định hướng phát triển cây nho và vang Ninh Thuận” nhằm tìm ra phương án tối ưu cho việc phát triển nghề trồng nho và sản xuất vang nho tại Việt Nam nói chung và Ninh Thuận nói riêng. Mặt khác, Hội thảo "Phát triển du lịch duyên hải miền Trung gắn với đại ngàn Tây Nguyên" cũng diễn ra nhằm phân tích, đánh giá tiềm năng và thực trạng phát triển các sản phẩm và loại hình du lịch của vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Lễ hội còn diễn ra các hoạt động phụ trợ như hội thi cừu đẹp, đua thuyền thúng, các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Đồng hành cùng lễ hội này, Sở Công Thương Ninh Thuận và Công ty CP Kinh Star (TP.Hồ Chí Minh) phối hợp tổ chức Hội chợ triển lãm Thương mại và Du lịch quốc tế (từ 14-19/07/2014).

Ông Võ Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận là Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Nho và Vang Quốc tế - Ninh Thuận 2014- nhấn mạnh: Lễ hội còn là ngày hội của nông dân và doanh nghiệp, nhằm mục đích quảng bá về một vùng đất trồng nho nhiều nhất và duy nhất trên cả nước, đồng thời giới thiệu bạn bè trong nước và quốc tế những nét đặc sắc của Ninh Thuận với những làng nghề truyền thống của đồng bào Chăm, tiềm năng du lịch, tiềm năng trồng, chế biến vang nho...

Nguồn: Báo Công Thương điện tử

Nguồn: Vinanet