"Import Shop Berlin 2010" do Công ty Messe Berlin, một trong 10 công ty uy tín nhất trong việc tổ chức Hội chợ trong nước và quốc tế của Đức chủ trì tổ chức lần thứ 48 với chủ đề "Thị trường Quốc tế cho hàng hóa nội địa". Mỗi năm các nhà sản suất và bán buôn lại gặp gỡ người mua hàng hóa chất lượng cao và sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Hội chợ lần này tập trung vào các lĩnh vực hàng hóa: các sản phẩm từ tự nhiên như thuốc, thủ công mỹ nghệ bằng chất liệu gỗ, đá, gốm sứ, mây tre đan, các sản phẩm dệt may, thêu tay dùng cho trang trí nội thất, quần áo quà tặng giáng sinh, da, giày, các sản phẩm nội thất cho mùa đông...

Theo thống kê của nhà tổ chức năm 2009, Hội chợ đã thu hút được 530 nhà triển lãm đến từ 57 quốc gia trên thế giới. Trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ có hơn 40.000 khách tới tham quan và mua sắm nhân dịp lễ Giáng sinh với tổng trị giá bán hàng trong Hội chợ lên tới 5 triệu Euro. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tìm đầu ra cho sản phẩm của mình cũng như quảng bá thương hiệu của công ty ra thị trường quốc tế.

Để tổ chức thành công cuộc khảo sát và giao thương tại Hội chợ, Sở Công thương Thành phố Hà Nội quyết định lựa chọn 10 - 15 doanh nghiệp tham gia đoàn khảo sát theo tiêu chí sau:

1. Về mục tiêu chương trình:

Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm, thương hiệu Việt, xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam nói chung và Hà Nội núi riêng như: Thủ công mỹ nghệ, quà tặng, dệt may, giày da, đồ gỗ, nội thất...

Hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu và tiếp cận thị trường Đức, thị hiếu người tiêu dùng, chủ động khai thác các khả năng xuất khẩu, tiếp cận và thu hút các kênh phân phối, đầu tư, liên doanh.

Tạo cơ hội cho các doanh ngiệp Việt Nam trực tiếp giao dịch, chào hàng, gặp gỡ tiếp xúc, gây dựng mối quan hệ với các nhà nhập khẩu không chỉ ở Thành phố Berlin mà cả ở khắp các tỉnh thành, trong và ngoài CHLB Đức.

2. Quy mô và tiêu chuẩn lựa chọn tham gia: 10 – 15 doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã và chất lượng cao, ổn định, phự hợp với thị trường CHLB Đức; ưu tiên các doanh nghiệp có nguồn tài chính đảm bảo khả năng tham gia, có nghiệp vụ ngoại thương.

3. Về kinh phí:

Trích từ nguồn kinh phí Xúc tiến Thương mại thành phố Hà Nội năm 2010, Sở Công Thương sẽ hỗ trợ doanh nghiệp như sau:

- 50% chi phí vé máy bay; 50% chi phí ăn, ở theo mức qui định tại TT9/BTC cho 1 người/1 doanh nghiệp.

- Các chi phí khác do doanh nghiệp tự trang trải.

Xin vui lòng liên hệ ban thường trực theo địa chỉ dưới đây để đăng ký tham gia đoàn khảo sát thị trường và giao thương tại CHLB Đức.

TRUNG TÂM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI HÀ NỘI

Tầng 5, số 331 Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (844) 6.269 1276
Người liên hệ: Ms Liễu

Thời gian đăng ký trước ngày 02/08/2010

Download tài liệu đính kèm

(Nguồn: www.hatrade.com)