Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) là một trong những diễn đàn toàn cầu uy tín và hoạt động hiệu quả, thu hút sự quan tâm và tham dự của hầu hết Lãnh đạo các nước lớn, các tổ chức quốc tế cũng như các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới. Hàng năm, WEF tổ chức nhiều diễn đàn cấp toàn cầu và khu vực, quy tụ các nhà lãnh đạo chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, tôn giáo, các học giả từ khắp thế giới để bàn luận về những vấn đề nổi cộm và thời sự toàn cầu.

Diễn đàn Kinh tế thế giới có lời mời tới toàn thể Hội viên Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tới tham dự Hội thảo cấp cao về chủ đề "Xác định lại lợi thế cạnh tranh của Việt Nam", sẽ diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 12 năm nay tại Việt Nam.

Một trong những thách thức hiện tại mà Việt Nam đang phải đối mặt là thử thách về tiếp cận vốn. Chính vì vậy, hội thảo tổ chức vào thời gian này là rất phù hợp. Đặc biệt, hội thảo sẽ tụ hội các quan chức chính phủ cấp cao và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thuộc khu vực nhà nước và tư nhân, cũng như các chuyên gia tiếng tăm, cùng nhau tìm kiếm cơ hội khẳng định lại lợi thế của Việt Nam và thu hút thêm nữa các nhà đầu tư nước ngoài.

Thời gian: từ 8 giờ 30 sáng tới 12 giờ trưa ngày thứ Năm, 06 tháng 12 năm 2012

Địa điểm: Việt Nam (địa điểm chính xác sẽ được thông báo sau)

Số lượng đại biểu rất hạn chế. Hội thảo không mất phí tham dự.

Điều kiện về các doanh nghiệp tham dự:

-Doanh thu ít nhất là 100 triệu USD

-Tăng trưởng 15% trong vòng 2 năm qua

-Có chiến lược phát triển ra nước ngoài

-Có uy tín trong nước, CEO/Chủ tịch được đánh giá cao tại Việt Nam.

Thông tin thêm về quan hệ giữa WEF và Việt Nam:

Việt Nam và WEF có quan hệ từ năm 1989. WEF thường mời Việt Nam tham dự các Hội nghị thường niên tại Davos và các Hội nghị của WEF về Đông Á. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đều đã tham dự các Hội nghị của WEF trong các năm qua.

Hiện tại, Việt Nam có 15 tập đoàn lớn là thành viên của WEF như Petro Việt Nam, VinaCapital, VNPT, Vinaconex, Bảo Việt, Cofico, Saigon Invest, FPT, Sovico Holdings, Tân Tạo, Viettel, Saigon Tourist, EVN, VinGroup, Vietnam Airlines...

Ngày 22/08/2011, đã có 8 Hội viên của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tham dự Business Dinner của WEF tại Hà Nội.

Xin vui lòng đăng ký tham dự sự kiện này qua Văn phòng Hiệp hội theo email info@doanhnhanvietnam.org.vn .

Nguồn: Vinanet