Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, xuất nhập khẩu hàng hóa giữa hai nước Việt Nam và Xri Lan-ca, cũng như triển khai các kết quả đã đạt được trong chuyến thăm Xri Lan-ca của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tháng 10/2011, Đại sứ quán Việt Nam tại Xri Lan-ca và Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị hữu quan để các doanh nghiệp Việt Nam sang tham dự chuỗi sự kiện Xúc tiến thương mại (XTTM) tại thành phố Colombo, Xri Lan-ca trong khoảng thời gian 28/03 đến 11/04 năm 2012, bao gồm các sự kiện:
 
1. Triển lãm xuất khẩu Xri Lan-ca Expo 2012 và các hoạt động đi kèm từ ngày 28-30/3/2012 do Ban Xúc tiến Xuất khẩu Xri Lan-ca tổ chức.
 
2. Hội thảo “Khám phá tiềm năng hợp tác kinh tế Việt Nam – Xri Lan-ca” vào ngày 30/3/2012 do Đại sứ quán Việt Nam tại Xri Lan-ca phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách Xri Lan-ca tổ chức.
 
3. Hội chợ Quốc tế Hàng tiêu dùng (Consumer Fair) từ ngày 2-11/4/2012 do Công ty Hội chợ Triển lãm PICO Event tổ chức (dưới hình thức tham gia gian hàng). Đây là Hội chợ lớn thu hút được sự quan tâm của giới Doanh nghiệp và công chúng nước sở tại, là cơ hội để giới thiệu, quảng bá rộng rãi hơn các sản phẩm của Việt Nam, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu. Các mặt hàng sẽ được trưng bày tại Hội chợ như: vật liệu xây dựng, đồ gỗ, máy nông nghiệp, điện tử, điện lạnh, vi tính, hàng mỹ nghệ, đồ lưu niệm, đồ chơi trẻ em, quần áo, giầy dép, hàng gia dụng, đồ nhựa, thực phẩm đóng gói, đóng hộp,…
 
Xri Lan-ca, với dân số hơn 21 triệu dân, là thị trường mới và đầy tiềm năng ở khu vực Nam Á. Kinh tế của nước này đang trên đà phát triển nhanh, tốc độ tăng GDP trung bình là 6-7%/năm và là nước có thu nhập bình quân đầu người đứng đầu khu vực Nam Á. Xri Lan-ca hiện đang tích cực tái thiết đất nước, mở cửa và phát triển nền kinh tế nên nhu cầu giao thương và sức mua gia tăng đáng kể trong thời gian qua. Chuỗi sự kiện XTTM trên thực sự là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tiến hành khảo sát, nghiên cứu thị trường, ngành hàng, thị hiếu người tiêu dùng, kết hợp gặp gỡ đối tác xuất nhập khẩu và bán trực tiếp hàng hóa.
 
Để biết thêm thông tin chi tiết và thủ tục đăng ký tham gia các sự kiện nêu trên xin liên hệ theo địa chỉ dưới đây:
 
Vụ thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á, Bộ Công Thương:
 
Địa chỉ: P 614, nhà B (8 tầng), 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội
 
Điện thoại: (04) 22205579; Fax: (04) 22205517
 
Người liên hệ: Lê Phương (Mr), ĐTDĐ: 0912381997
 
Email: phuongl@moit.gov.vn
 
Nguồn : moit.gov.vn

Nguồn: Vinanet