Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc (AKC) là tổ chức do Chính phủ các nước ASEAN và Hàn Quốc thành lập với mục đích tăng cường các hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và văn hoá giữa các nước ASEAN và Hàn Quốc. Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công Thương là đầu mối quốc gia phối hợp với các Bộ, ngành liên quan triển khai tham gia hoạt động của AKC và Cục Xúc tiến thương mại thay mặt Bộ Công Thương làm cơ quan đầu mối triển khai các công tác liên quan tới nhiệm vụ trên.
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác năm 2011, Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch Đầu tư) và Thương vụ Viêt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Đoàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tại Hàn Quốc trong đó có Hội thảo "Hàn Quốc và Việt Nam - Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư hàng gia dụng, công nghiệp thực phẩm năm 2011" tại thủ đô Soeul.
1. Mục tiêu:
- Giới thiệu môi trường đầu tư Việt Nam, những chính sách khuyến khích và các quy định mới của Việt Nam tới các doanh nghiệp và đầu tư Hàn Quốc.
- Giới thiệu các sản phẩm trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm và đồ gia dụng của Việt Nam tới các nhà mua hàng của Hàn Quốc.
- Kêu gọi đầu tư của Hàn Quốc vào các dự án đầu tư của các địa phương tại Việt Nam.
- Tạo cơ hội để các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ và trao đổi những cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại từ hai phía.
2. Lĩnh vực ưu tiên:
- Sản phẩm nông, thủy sản, thực phẩm chế biến;
- Đồ điện tử, hàng gia dụng, Nội thất và phụ kiện;
- Máy móc, thiết bị chế biến thực phẩm
- Các khu công nghiệp và xây dựng;
- Logistic, ngân hàng.
3. Các hoạt động chính:
- Hội thảo "Hàn Quốc và Việt Nam - Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư hàng gia dụng, công nghiệp thực phẩm năm 2011" (9:30-12:00 ngày 16/06/2011 tại Seoul, Hàn Quốc).
- Giao thương kết nối thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc (13:30-16:30 ngày 16/06/2011) tại Seoul, Hàn Quốc.
- Gặp và làm việc với Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) vào ngày 17/6/2010
- Các cuộc gặp, trao đổi khác giữa các thành viên tham gia của Việt Nam và Hàn Quốc.
Chương trình dự kiến của Đoàn gửi kèm.
4. Chi phí:    
- Miễn phí tham dự các cuộc hội thảo và gặp gỡ đối tác, doanh nghiệp tại Hàn Quốc.
- Các chi phí khác do đại biểu tự chịu.
5. Đối tượng tham dự:
- Phía Việt Nam: Đại diện của Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các quan chức và doanh nghiệp đến từ các tỉnh/thành phố và đại diện của các Khu công nghiệp, khu chế xuất,… có nhu cầu kêu gọi đầu tư cho các dự án công nghiệp.
- Phía Hàn Quốc: đại diện của AKC, các doanh nghiệp và nhà đầu tư tiềm năng.
- Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul.
      6. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:
      - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, có đóng dấu đơn vị).
      - Đơn đăng ký tham dự
- Hồ sơ doanh nghiệp .
Lưu ý: Quý Cơ quan khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ: buithuthuy@vietrade.gov.vnĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. (bao gồm cả ảnh sản phẩm để đăng trên catalogue của Hội thảo).
7. Thời hạn đăng ký tham gia: trước ngày 25 tháng 05 năm 2011. Do khả năng đáp ứng của Hội trường có hạn nên có thể không đủ cho tất cả các đơn vị đăng ký, Cục Xúc tiến thương mại sẽ thông báo chính thức tới các cơ quan ngay khi danh sách đơn vị tham gia được phê duyệt của Ban Tổ chức.
Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:
Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại
Tầng 7, 20 Lý Thường Kiệt,  Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại : 04 39364792 (máy lẻ: 111) ; Fax : 04 39364793
Email : buithuthuy@vietrade.gov.vnĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ; ketnoigiaothuong@gmail.comĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Người liên hệ:  Bà Bùi Thu Thủy – H.P: 0904413575./.

Nguồn: Vinanet