Thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại năm 2012, Bộ Công Thương dự kiến tổ chức Đoàn phát triển xuất khẩu sản phẩm cơ khí phụ trợ sang Hoa Kỳ do Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh làm Trưởng đoàn.

Chương trình được thực hiện dưới sự phối hợp của Vụ Thị trường Châu Mỹ với Vụ Công nghiệp nặng và Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Mục đích của chương trình nhằm thăm dò xu hướng phát triển thị trường cơ khí phụ trợ tại Hoa Kỳ sau giai đoạn suy thoái, tạo kết nối giữa các doanh nghiệp cơ khí của Việt Nam với thị trường Hoa Kỳ, quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí phụ trợ tại thị trường Hoa Kỳ, đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước cấp trung ương và địa phương với cộng đồng doanh nghiệp

Thời gian:từ ngày 05 đến 15 tháng 10 năm 2012.

Chương trình dự kiến:

New York – Chicago – San Franscisco, Hoa Kỳ.

+ NewYork:

-     Làm việc với Văn phòng XTTM và Đầu tư thuộc Văn phòng Thị trưởng thành phố, phòng Thương mại các doanh nghiệp Châu Á tại NewYork.

-     Tiếp xúc một số doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cơ khí tại khu vực New York.

+ Chicago:

-     Tham dự Hội chợ MetalCon International. Đây là hội chợ thường niên quy tụ một diện mặt hàng lớn trong lĩnh vực cơ khí, từ các các bộ phận, phụ tùng cơ khí chính xác, tới các máy cầm tay, máy chuyên dụng, các kết cấu thép, v.v… Hội chợ có quy mô lớn nhất khu vực, và là một trong những hội chợ cơ khí quan trọng nhất của Hoa Kỳ, nơi quy tụ các công ty chế tạo, các nhà phân phối bán buôn, bán lẻ, cũng như các công ty xuất nhập khẩu đến tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

-     Tọa đàm/Hội thảo quảng bá ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam với các cơ quan quản lý, các hiệp hội và doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí để tăng cường cơ hội hợp tác.

+ San Francisco:

-     Làm việc với hiệp hội doanh nghiệp Việt kiều trong lĩnh vực cơ khí tại khu vực San Francisco.

-     Tọa đàm/Hội thảo với các doanh nghiệp thương mại chuyên về lĩnh vực cơ khí phụ trợ các bang bờ Tây Hoa Kỳ để tìm kiếm khả năng ký kết hợp đồng cung ứng trang thiết bị trong lĩnh vực cơ khí.

Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ quý đơn vị trong quá trình làm thủ tục visa.

Cán bộ liên hệ: Chuyên viên Trần Ngọc Trung, Vụ Thị trường Châu Mỹ, Bộ Công Thương (Điện thoại: 22205481; Di động: 01238879701; Email: trungtn@moit.gov.vn).

Quý đơn vị quan tâm đề nghị đăng ký trước ngày 21 tháng 9 năm 2012.

(Nguồn: TTNN)

 

Nguồn: Vinanet