Chương trình Tham gia Hội chợ quốc tế doanh nghiệp nhỏ và vừa Trung Quốc (China International Small and Medium Enterprises Fair) và giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc

Thời gian 13-20/9/2008

Đơn vị tổ chức Vụ Châu Á – Thái Bình Dương, Bộ Công Thương

Thời hạn đăng ký Trước ngày 13/6/2008

 Thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia năm 2008 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 2492/QĐ-BCT ngày 28 tháng 12 năm 2008, Vụ Châu Á – Thái Bình Dương, Bộ Công Thương sẽ tổ chức chương trình “Tham gia Hội chợ quốc tế doanh nghiệp nhỏ và vừa Trung Quốc”.  Cụ thể như sau:

1.Mục tiêu:

- Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp giao dịch, chào hàng, gặp gỡ, tiếp xúc, xây dựng quan hệ đối với với các nhà nhập khẩu không chỉ ở Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc mà còn với các đối tác Trung Quốc khác và có thể cả các nước khác, lấy đó làm bàn đạp để thâm nhập thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu.

- Các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện tiếp xúc và tìm hiểu nhu cầu thị trường, thị hiếu người tiêu dùng,... để chủ động khai thác các khả năng xuất khẩu của mình sang thị trường Trung Quốc.

2.Quy mô: 25 doanh nghiệp

3.Thời gian: 13 đến 20 tháng 9 năm 2008

4.Địa điểm: Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Quảng Châu, Trung Quốc

5.Ngành hàng: nông sản, thuỷ hải sản, rau quả, thực phẩm đóng hộp,    đồ uống nước quả, đồ gỗ, các loại hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm cao su,…

6.Đối tượng tham gia: Tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có hoạt động kinh doanh sản xuất hàng xuất khẩu, có quan tâm đến thị trường Trung Quốc, đặc biệt là thị trường đầy tiềm năng tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc

7.Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia:

-Doanh nghiệp có nguồn tài chính đảm bảo khả năng tham gia, có nghiệp vụ xuất nhập khẩu tốt.

-Ưu tiên các doanh nghiệp có uy tín, sản phẩm có chất lượng cao, ổn định.

-Có tính đến sự cân đối giữa các ngành hàng tham gia (số lượng doanh nghiệp mỗi ngành), thời điểm gửi đăng ký.

8.Chi phí:

-Căn cứ quyết định 279/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, mỗi doanh nghiệp được hỗ trợ 100% chi phí gian hàng, chi phí trang trí tổng thể khu vực hội chợ và chi phí tổ chức hội thảo.

-Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình: tiền vé máy bay, tiền visa, tiền khách sạn và chi phí ăn uống, đi lại trong thời gian diễn ra hội chợ.

-Số tiền doanh nghiệp phải đặt cọc để tham gia chương trình: sẽ thông báo cụ thể với doanh nghiệp sau khi các doanh nghiệp đã đăng ký tham dự.

-Phương thức thanh quyết toán với doanh nghiệp: chuyển tiền vào tài khoản của doanh nghiệp sau khi được Ngân sách Nhà nước cấp.

9.Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình: Thực hiện đúng quy định của Nhà nước theo Quyết định số 279/2005/QĐ-TTg ngày 03 tháng 11 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của Ban Tổ chức hội chợ.

10.Yêu cầu về Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:

-Giấy đăng ký kinh doanh của Doanh nghiệp (bản photocopy);

-Đăng ký tham dự hội chợ (theo mẫu).

11.Thời hạn đăng ký tham gia: trước ngày 13 tháng 6 năm 2008.

Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:

Vụ Châu Á – Thái Bình Dương, Bộ Công Thương

Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: (84 4) 220 5333/ máy lẻ: 1184

Fax: (84 4) 220 5518

            Email:   chinv@moit.gov.vn

 Người liên hệ: Chị Nguyễn Việt Chi      Di động: 090 346 5566

(Bộ Công Thương)

 

Nguồn: Vinanet