Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư đối với các sản phẩm chất lượng, có thương hiệu mạnh của Trung Quốc và các nước ASEAN, Chính quyền nhân dân tỉnh Quảng Tây, Hiệp hội Xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức “Hội chợ mua sắm hàng hóa và thời trang quốc tế lần thứ 2” từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 6 năm 2011 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế thành phố Nam Ninh, Trung Quốc.

             

Hội chợ là sự kiện thường niên và đã đạt được thành công lớn ngay từ năm đầu tiên tổ chức. Theo thống kê của Ban tổ chức Hội chợ, năm 2010, Hội chợ có qui mô trên 2800 gian hàng, thu hút gần 100 nghìn lượt doanh nghiệp và người tiêu dùng đến giao dịch và mua sắm, tổng kim ngạch thương mại tại Hội chợ đạt hơn 200 triệu đô la Mỹ.

 

Tiếp nối thành công của năm 2010, năm nay, Ban tổ chức Hội chợ phối hợp với các nước ASEAN dự kiến tổ chức Hội chợ với quy mô khoảng 3500 gian hàng và đầu tư lớn về công tác quảng bá, truyền thông (khoảng 800 nghìn đô la Mỹ) để đạt mục tiêu 150 nghìn lượt khách giao dịch và mua sắm tại Hội chợ.

 

 Xét thấy đây là dịp tốt để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc và các nước ASEAN, Cục Xúc tiến thương mại (Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu) tổ chức Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ trên với chủ đề “Hàng xuất khẩu Việt Nam”. Chi tiết về thủ tục đăng ký tham gia như sau:

 

1.Tiêu chuẩn và đối tượng tham gia: các doanh nghiệp thành lập theo pháp luật hiện hành của Nhà nước Việt Nam.

 

2.Ngành hàng tham gia: các sản phẩm xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam (đồ gỗ nội và ngoại thất, các sản phẩm làm từ vật liệu gỗ, mây, tre, sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ, điêu khắc, các sản phầm thời trang - may mặc, các sản phẩm nông - lâm - thủy hải sản, thực phẩm chế biến…)

 

3. Chi phí gian hàng: các doanh nghiệp chịu 100 % chi phí gian hàng theo mức giá ưu đãi của Ban tổ chức Hội chợ dành cho Ban tổ chức Việt Nam (Cục Xúc tiến thương mại) như sau: 

 

- Gian hàng tiêu chuẩn kèm nâng cấp trang trí tổng thể: 11.000.000 đồng/gian (gian hàng tiêu chuẩn bao gồm: kích thước: 3m*3m, vách ngăn, thảm trải sàn, bóng điện, 01 ổ cắm điện, 01 bàn thông tin và 02 ghế, 01 sọt rác).

 

 (Ghi chú: chi phí gian hàng chính thức của Hội chợ không có ưu đãi của Ban tổ chức Hội chợ đối với các doanh nghiệp quốc tế là 1.500 USD/ 01 gian hàng ).

 
4. Đăng ký tham gia:

 - Trước ngày 31 tháng 5 năm 2011, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký tham gia hội chợ (theo mẫu gửi kèm), ký trước hợp đồng mẫu (02 bản gửi kèm) và chuyển 100% tổng chi phí thuê gian hàng theo đăng ký vào tài khoản:

 

 + Chủ tài khoản: Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu – Cục Xúc tiến thương mại.

 
 + Tài khoản tiền Việt: 0011001510883
 

 + Mã số thuế: 0101859341. CIF (mã ngân hàng): 14577667.

 

 + Ngân hàng: TMCP Việt Nam; 31-33 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

- Sau khi doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký và chuyển tiền tới địa chỉ nêu trên, Ban tổ chức sẽ thẩm định hồ sơ, ký hợp đồng đối với các doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn và gửi văn bản xác nhận doanh nghiệp được tham gia Hội chợ cùng với số lượng gian hàng theo đăng ký. Trường hợp các doanh nghiệp không không được lựa chọn tham gia, Ban tổ chức sẽ hoàn trả ngay số tiền doanh nghiệp đã chuyển.

 Lưu ý:Khi nộp hồ sơ đăng ký, các doanh nghiệp chuyển ngay 100% chi phí gian hàng và hợp đồng ký trước. Các doanh nghiệp đăng ký nhưng chưa chuyển tiền sẽ không được Ban tổ chức giữ gian hàng. Các doanh nghiệp đã chuyển tiền gian hàng nhưng hủy tham gia sau ngày 03 tháng 06 năm 2010 vì bất kỳ lý do nào sẽ không được hoàn lại tiền. Doanh nghiệp có thể nộp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.

 
5. Các dịch vụ liên quan:
 

- Dịch vụ vận chuyển hàng hóa tham gia Hội chợ:doanh nghiệp có thể tự vận chuyển và làm các thủ tục hàng hóa tham gia Hội chợ. Trường hợp doanh nghiệp cần hỗ trợ, Ban tổ chức sẽ giới thiệu đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp (được lựa chọn thông qua hình thức chào giá cạnh tranh có giá cả hợp lý và chất lượng dịch vụ tốt, có kinh nghiệm tại thị trường Trung Quốc). Chi tiết về giá cả và dịch vụ, doanh nghiệp cần thỏa thuận trực tiếp với đơn vị được giới thiệu.

 

- Dịch vụ hậu cần, ăn, ở, xuất nhập cảnh và đi lại: doanh nghiệp có thể tự lo ăn, ở và đi lại khi tham gia Hội chợ. Trường hợp doanh nghiệp cần hỗ trợ, Ban tổ chức sẽ giới thiệu đơn vị cung ứng dịch vụ chuyên nghiệp (được lựa chọn thông qua hình thức chào giá cạnh tranh có giá cả hợp lý và chất lượng dịch vụ tốt, có kinh nghiệm tại thị trường Trung Quốc). Chi tiết về giá cả và dịch vụ, doanh nghiệp cần đàm phán, thỏa thuận trực tiếp với đơn vị được giới thiệu.

 
6. Thông tin chi tiết đề nghị liên hệ:
 
Cục Xúc tiến thương mại (Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu).
 

Địa chỉ: tầng 5, số nhà 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 
Điện thoại: 04-39364792 (máy lẻ 113);     Fax: 04-39369491.
 
Email: hctl@vietrade.gov.vn.               
 
 
Website: www.vietrade.gov.vn.
 

Người liên hệ: Anh Hồ Ngọc Quân, e-mail: quanhn@vietrade.gov.vn, ĐTDĐ: 0983069998./.

 

 Nhấn vào đây để xem file đính kèm:

 Nhấn vào đây để xem file đính kèm:

Nguồn: www.ttnn.com.vn

Nguồn: Vinanet