Triển lãm Quốc tế Doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản 2011(JISMEE 2011) do Tổ chức Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và đổi mới trong khu vực (SME Support) của Nhật Bản tổ chức là một trong những sự kiện thương mại lớn nhất tại Nhật Bản dành cho đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh. Năm 2010, Triển lãm đã thu hút hơn 47.000 lượt khách tham quan của Nhật Bản trong 3 ngày diễn ra Triển lãm.
Xét thấy đây là dịp tốt để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trong việc phát triển thị trường xuất khẩu tại Nhật Bản cũng như tìm kiếm cơ hội chuyển giao công nghệ sản xuất của Nhật Bản sang Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại (Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu) tổ chức Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm trên. Chi tiết về thủ tục đăng ký tham gia như sau:
1.Tiêu chuẩn và đối tượng tham gia: các doanh nghiệp thành lập theo pháp luật hiện hành của Nhà nước Việt Nam.
2.Ngành hàng tham gia:
- Các sản phẩm xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam (đồ gỗ nội và ngoại thất, các sản phẩm làm từ vật liệu gỗ, mây, tre, sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ, điêu khắc, các sản phầm thời trang - may mặc, các sản phẩm nông - lâm - thủy hải sản, thực phẩm chế biến…);
- Các sản phẩm thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam như linh kiện, phụ tùng cho các ngành ô tô, xe máy, điện-điện tử, máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất, các sản phẩm cơ khí, nhựa, khuôn mẫu, nén, dập, đúc, mạ, bao bì, đóng gói;
3. Chi phí tham gia:
- Các doanh nghiệp được miễn phí 100% chi phí gian hàng;
-Các chi phí doanh nghiệp phải chịu:
+ Phí tổ chức chương trình (trang trí tổng thể khu gian hàng, in ấn catalogue, tờ rơi quảng bá đoàn…): 11.000.000 đồng/gian hàng (đã bao gồm thuế GTGT)
+ Chi phí vé máy bay, ăn ở, đi lại trong suốt thời gian diễn ra Triển lãm (dự toán chi phí để doanh nghiệp tham khảo gửi kèm).
4. Đăng ký tham gia:
- Trước ngày 15 tháng 10 năm 2011, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký tham gia Triển lãm (theo mẫu gửi kèm), ký trước hợp đồng mẫu (04 bản gửi kèm) và chuyển 100% tổng phí tổ chức chương trình theo đăng ký vào tài khoản:
 + Chủ tài khoản: Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu – Cục Xúc tiến thương mại.
 + Tài khoản tiền Việt: 0011001510883
 + Mã số thuế: 0101859341. CIF (mã ngân hàng): 14577667.
 + Ngân hàng: TMCP Việt Nam; 31-33 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Sau khi doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký và chuyển tiền tới địa chỉ nêu trên, Ban tổ chức sẽ thẩm định hồ sơ, ký hợp đồng đối với các doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn và gửi văn bản xác nhận doanh nghiệp được tham gia Triển lãm cùng với số lượng gian hàng theo đăng ký. Trường hợp các doanh nghiệp không không được lựa chọn tham gia, Ban tổ chức sẽ hoàn trả ngay số tiền doanh nghiệp đã chuyển.
Lưu ý:Khi nộp hồ sơ đăng ký, các doanh nghiệp chuyển ngay 100% phí tổ chức chương trình và hợp đồng ký trước. Các doanh nghiệp đăng ký nhưng chưa chuyển tiền sẽ không được Ban tổ chức giữ gian hàng. Các doanh nghiệp đã chuyển phí tham gia nhưng hủy tham gia sau ngày 18 tháng 10 năm 2011 vì bất kỳ lý do nào sẽ không được hoàn lại tiền. Doanh nghiệp có thể nộp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.
5. Các dịch vụ liên quan:
- Dịch vụ vận chuyển hàng hóa tham gia Triển lãm:Trường hợp doanh nghiệp cần hỗ trợ, Ban tổ chức sẽ giới thiệu đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp (được lựa chọn thông qua hình thức chào giá cạnh tranh có giá cả hợp lý và chất lượng dịch vụ tốt). Chi tiết về giá cả và dịch vụ, doanh nghiệp cần thỏa thuận trực tiếp với đơn vị được giới thiệu.
- Dịch vụ hậu cần, ăn, ở, xuất nhập cảnh và đi lại:Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 01 đơn vị dịch vụ chuyên nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp (được lựa chọn thông qua hình thức chào giá cạnh tranh có giá cả hợp lý và chất lượng dịch vụ tốt, có kinh nghiệm tại thị trường Nhật Bản). Chi tiết về giá cả và dịch vụ, Cục XTTM sẽ được thông báo tới Quý doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.
6. Thông tin chi tiết đề nghị liên hệ:
Cục Xúc tiến thương mại (Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu).
Địa chỉ: tầng 5, 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 04-39364792 (máy lẻ 121, 124);        Fax: 04-39369491.
Email: hctl@vietrade.gov.vn.                 Website: www.vietrade.gov.vn.
Người liên hệ:
Chị Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc (ngoc.nguyen@vietrade.gov.vn)
Chị Nguyễn Ngọc Thủy (thuynn@vietrade.gov.vn)./.
 
ttnn.com.vn
 
 

Nguồn: Vinanet