Bộ Công Thương nhận được thông tin từ phía Thái Lan về việc mời doanh nghiệp Việt Nam tham gia giới thiệu và bán sản phẩm tại Trung tâm Thương mại ASEAN đang được xây dựng tại tỉnh Nọng Khai, Thái Lan (cách cửa khẩu Hữu nghị 1 với Lào 4 km).

Việc tham gia vào Trung tâm Thương mại ASEAN sẽ góp phần phát triển thương hiệu và thị trường cho sản phẩm Việt Nam tại vùng Đông Bắc Thái Lan nói riêng và Thái Lan nói chung, đồng thời tạo khả năng thâm nhập vào thị trường Myanmar qua tuyến hành lang Đông – Tây đã được hoàn thiện.

Qua nghiên cứu thực tế có thể thấy nhóm hàng Việt Nam có khả năng thâm nhập và được người tiêu dùng Thái Lan ưu chuộng là: Hàng tiêu dùng phục vụ cho đời sống sinh hoạt (cà phê, chè, bánh kẹo), hàng thực phẩm và thực phẩm chế biến (hải sản, mít sấy..), vật liệu xây dựng, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ...

Để quí Hiệp hội/ Doanh nghiệp tiếp cận với đề xuất của Thái Lan, Bộ Công Thương dự kiến sau khi nhận được đề nghị của các Hiệp hội/ Doanh nghiệp sẽ tổ chức Đoàn đi khảo sát thực tế.

Các Hiệp hội/ Doanh nghiệp có nhu cầu đề nghị liên hệ với

Vụ Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương

Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT: 04 – 22205430

Fax: 04- 22205518

Người liên hệ: Anh Nguyễn Đương Kiên

Email: kienngd@moit.gov.vn

 

Nguồn: Vinanet