Các quy định về vệ sinh dịch tễ
Côte d'Ivoire áp dụng các biện pháp quản lý y tế và vệ sinh. Đặc biệt, đối với các sản phẩm thực vật nhập khẩu thì bắt buộc phải có giấy chứng nhận vệ sinh do Bộ Tài nguyên Nông nghiệp và Chăn nuôi cấp. Thuế giám định y tế được thu trên các mặt hàng thịt, cá, bơ và thực phẩm được bảo quản.
Tất cả hàng nhập khẩu vào Cote d'Ivoire đều phải có giấy chứng nhận hợp cách (certificate of compliance) mới được  thông quan. Tại Côte-d'Ivoire có hai công ty của Châu Âu đảm nhiệm  việc giám định đối với hàng nhập khẩu vào Côte d'Ivoire có giá trị bằng hoặc lớn hơn 1.5 triệu CFA (khoảng 3,000$).  Hầu hết các tiêu chuẩn của Côte-d'Ivoire đều dựa theo các tiêu chuẩn của Pháp và Châu Âu.
Quy định về bao gói nhãn mác
Tất cả bao bì hàng hoá đều phải ghi rõ xuất xứ trên nhãn. Thực phẩm chế biến phải ghi nhãn bằng tiếng Pháp, thành phần và hạn sử dụng.
Các quy định về thương mại và đầu tư
a. Các rào cản ngoại thương
Côte-d'Ivoire  không áp dụng hạn ngạch đối với hàng hoá nhập khẩu.
Hiện nay Côte-d'Ivoire vẫn duy trì một danh mục các mặt hàng thuộc diện bị cấm nhập khẩu, hạn chế nhập khẩu hoặc phải tuân theo các quy định về xin phép trước khi nhập khẩu, bao gồm: các sản phẩm dầu mỏ, các sản phẩm từ động vật, thực vật sống, vũ khí và đạn dược, túi nylon, thiết bị chưng cất (distilling equipment), sách báo khiêu dâm, đường sacarin, ma tuý, thuốc nổ, các loại thuốc cấm nhập khẩu, và chất thải độc hại.
b. Các rào cản đối với ngành dịch vụ
Các ngân hàng và các công ty bảo hiểm muốn hoạt động tại Côte-d'Ivoire phải được các cơ quan chức năng của Côte-d'Ivoire cấp phép, tuy nhiên, Côte-d'Ivoire không hạn chế tỷ lệ sở hữu nước ngoài trong các ngân hàng và các công ty bảo hiểm hoặc việc thành lập công ty con. Có rất nhiều công ty, doanh nghiệp nước ngoài tham gia hoạt động trong các ngành dịch vụ vi tính, giáo dục và đào tạo. Việc đầu tư vào các ngành y tế, hãng du lịch và các dịch vụ pháp lý, kế toán phải được phê chuẩn trước; ngoài ra, trong các lĩnh vực này cũng không được phép thành lập các công ty có đa số vốn nước ngoài. Các công ty nước ngoài muốn hoạt động kinh doanh trong những ngành này phải liên kết với các công ty trong nước. 
c. Các rào cản đầu tư
Có một số ngành của Cote d'Ivoire yêu cầu sở hữu của bên Côte d'Ivoire phải chiếm đa số trong công ty liên doanh hoạt động trong những ngành này. Chính phủ Côte d'Ivoire tích cực khuyến khích đầu tư nước ngoài, tuy nhiên, trong những năm gần đây sự bất ổn về chính trị của nước này đã làm cho các nhà đầu tư nước ngoài e ngại.
d. Vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
Bộ Luật dân sự Côte d'Ivoire bảo vệ việc mua bán và chuyển nhượng quyền sở hữu trí tuệ. Cote d'Ivoire là một thành viên của Công ước Paris về sở hữu công nghiệp (Paris Convention for the Protection of Industrial Property) và bản sửa đổi của Công ước đó năm 1958. Côte d'Ivoire còn là thành viên của Hiệp định Bangui 1977 (Bangui Agreement), và cũng tham gia Tổ chức về Quyền Sở hữu Trí tuệ Châu Phi (African Intellectual Property Organization (OAPI)) cùng với 16 nước nói tiếng Pháp khác. Từ tháng 2/2002, Hiệp định Bangui đã có những thay đổi đáng kể cho phù hợp với Hiệp định TRIPS. Trong phạm vi OAPI, quyền sở hữu trí tuệ nếu đã được đăng ký ở một nước thì sẽ có hiệu lực ở các nước thành viên khác.  Nhãn hiệu thương mại có hiệu lực trong 10 năm và có thể tái tục vô hạn định. Bản quyền (Copyrights) có hiệu lực trong 50 năm. Năm 2001, các chuyên gia Côte d'Ivoire đã soạn thảo một luật mới với cố gắng làm cho các quy định của Côte d'Ivoire về bảo vệ sở hữu trí tuệ phù hợp với hiệp định TRIPS. Luật mới này có bổ sung thêm những quy định về việc bảo vệ đối với các chương trình của máy vi tính, dữ liệu và bản quyền tác giả về phim và video. Cơ quan Chính phủ về Quyền sở hữu Công nghiệp (The government's Office of Industrial Property) chịu phí tổn đảm bảo cho việc bảo vệ pa-tăng, nhãn hiệu thương mại, kiểu dáng công nghiệp, và tên thương mại. Cơ quan này đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong đó có việc phân phối tài nguyên (resource allocation) và khủng hoảng chính trị. Vì vậy, việc thi hành quyền sở hữu trí tuệ hầu như không hiệu quả. Các công ty nước ngoài, đặc biệt là các công ty đến từ Đông Nam Á, thường bị sa lầy trong thị trường Côte d'Ivoire với tất cả các kiểu hàng giả. Những cố gắng của Chính phủ chống lại những hoạt động sao chụp bất hợp pháp gần như không đem lại kết quả mong muốn. Cơ quan về Quyền Tác giả của Côte d'Ivoire (Ivoirian Office of Author's Rights (BURIDA)) (được thành lập năm 1998), từ tháng 1/2004 đã thiết lập một chế độ mới nghiêm ngặt hơn để bảo vệ  quyền sở hữu về ảnh, video, văn học và nghệ thuật trong các chương trình âm nhạc và chương trình máy tính. Hoạt động của BURIDA vẫn bị cản trở do chưa thống nhất về chính sách và chưa lựa chọn được cơ quan quản lý BURIDA. Tuy nhiên hiện nay, hoạt động của BURIDA đã hỗ trợ rất nhiều cho việc thực hiện quyền sở hữu trí tuệ đối với các luật sư và các quan toà.
 

Nguồn: Vinanet