Thông tin chung : Quốc hội Na Uy đã cho phép Bộ Tài chính Na Uy được mua các tín chỉ giảm phát thải (CERs và ERUs) của các dự án CDM và JI theo Nghị định thư Kyoto. Việc đàm phán và kết thúc hợp đồng sẽ được thực hiện liên tục.
 
Bộ Tài chính Na Uy dự kiến sẽ mua khoảng 27 triệu tấn giao hàng trong giai đoạn 2008 – 2012. Số tiền cho phép dành cho việc mua bán này là khoảng 4,9 tỷ NOK, tương đương khoảng 600 triệu Euro cho năm 2010.
 
Bộ sẽ xem xét tất cả các chào hàng đối với các chứng nhận liên quan đến các dự án đã được đăng ký hay được chỉ định để được đăng ký bởi Ban Điều hành UNFCCC CDM như là dự án CDM hay dự án JI. Các dự án thủy điện có công suất lắp đặt trên 20MW, tuy thế, sẽ được xử lý riêng rẽ, trên cơ sở các quy định quốc tế thích hợp. Bộ sẽ thanh toán cho việc giao các chứng nhận giảm phát thải (CERs) và các đơn vị giảm phát thải (ERUs). Bộ Tài chính Na Uy được phép tham gia các hợp đồng có điều kiện giao hàng sau 2012.
 
Bộ mời các chào hàng từ các dự án ở tất cả các giai đoạn của quá trình đầu tư. Để thúc đẩy sự phát triển của thị trường các-bon, Bộ Tài chính sẽ đặc biệt quan tâm đến các dự án đang ở giai đoạn khởi đầu trong quá trình đầu tư và các dự án tại các quốc gia mà đến nay cả nước đang có rất ít hoặc không có dự án được đăng ký. Quy mô của họ trên thị trường các-bon cho phép họ chấp nhận rũi ro trong thực hiện tương đối cao và còn có thể chào giá với các nhà cung cấp tín dụng (các-bon) tiềm năng theo giá thị trường.
 
Khối lượng tối thiểu cho mỗi hợp đồng là 50.000 tấn CO2 tương đương kết hợp cho giai đoạn 2008-2012.
 
Xin tham khảo mẫu hợp đồng tại :
 
 
Địa chỉ liên hệ :
 
Ministry of Finance
Economic Policy Department
P.O.Box 8008Dep
NO-0030 Oslo, Norway
Visitor’s Address: Akersg. 40
 
Sigurd Klakeg
Deputy Director General
Tel.: +47 22 24 41 64
E-mail: sigurd.klakeg@fin.dep.no   
 
Leiv Landro
Senior Adviser
Tel.: +47 22 24 45 65
E-mail: leiv.landro@fin.dep.no
 
Jon Kristian Pareliussen
Adviser
Tel.: +47 22 24 41 16
E-mail: jkp@fin.dep.no
 
Doanh nghiệp tham khảo thêm thông tin chi tiết liên quan tại trang web Carbon Neutral Norway:
(Nguồn: www.ttnn.com.vn)