Mới đây, Công ty Cổ phần Thuỷ Hải sản Minh Phú (Minh Phu Seafood Corp) đã khởi công xây dựng nhà máy chế biến tôm xuất khẩu thứ 4 tại tỉnh Hậu Giang. Đây là nhà máy chế biến có công suất lớn nhất của Minh Phu Seafood Corp với 20.000 tấn thành phẩm/năm, tổng vốn đầu tư 20 triệu USD. Minh Phu Seafood Corp hi vọng sẽ tận dụng được nguồn nguyên liệu tôm dồi dào và chất lượng của Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Tiền Giang… và các tỉnh miền Trung.
 
Công ty Cổ phần XNK Lâm Thủy sản Bến Tre (Faquimex) cũng đang tiến hành Dự án xây dựng kho lạnh 5.000 tấn với vốn đầu tư trên 38,9 tỷ đồng tại KCN Giao Long (Ấp Long Thạnh, xã Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) trên tổng diện tích 12.000 m2. Xây dựng kho lạnh này, Faquimex sẽ tạo sự chủ động trong sản xuất, nâng cao năng lực chế biến và dự trữ của nhà máy chế biến Ba Lai trong mùa thu hoạch cao điểm, đồng thời thực hiện mục tiêu giảm 30% đến 40% chi phí gửi hàng kho đông lạnh/năm.

Với 19,8 triệu USD vốn đầu tư, Công ty TNHH Tong Wei Việt Nam đã quyết định xây dựng nhà máy thức ăn thuỷ sản tại khu công nghiệp Tân Hương (Tiền Giang). Nhà máy có diện tích 70.000 m2, công suất 300.000 tấn thức ăn chăn nuôi/ năm với hai dòng sản phẩm chính là thức ăn cho tôm và thức ăn cho cá. Đây sẽ là một trong những nhà máy chế biến thức ăn thuỷ sản lớn nhất nước ta hiện nay./.

Nguồn: Vinanet