Chiều 27-9, tại hội thảo “Chiến lược đầu tư khách sạn” do Công ty CB Richard Ellis (CBRE) tổ chức, ông Robert McIntosh, giám đốc điều hành CBRE Hotels châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định VN đang được xem là một trong những địa điểm được giới đầu tư khách sạn nước ngoài quan tâm đặc biệt. Số liệu của đơn vị này cho biết trong năm 2011, TP.HCM và Hà Nội dự kiến tăng trưởng ít nhất 5-10% về công suất phòng so với năm 2010.
Tại hội thảo, các chuyên gia CBRE cho biết khách sạn giá rẻ ở các thành phố trọng điểm tại châu Á, trong đó có VN, đang có nhiều tiềm năng do chi phí xây dựng thấp và lợi nhuận cao.
Riêng tại VN, dù có tốc độ tăng trưởng nguồn cung khá mạnh trong các năm qua, nhưng phân khúc khách sạn 3 sao vẫn còn nhiều dư địa cho các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận. Cũng theo số liệu của đơn vị này, số lượng phòng khách sạn 5 sao tại VN đã tăng hơn gấp đôi trong mười năm qua, từ con số hơn 2.000 phòng năm 2000 đến nay đã lên tới hơn 5.000 phòng, kết quả kinh doanh của phân khúc này cũng hồi phục mạnh trong hai năm gần đây sau khi sụt giảm vào năm 2008.
 
Nguồn :tuổi trẻ

Nguồn: Vinanet