1. Các nước hoặc một phần lãnh thổ của nước đó, nơi không xảy ra sự phát tán các loại bệnh dịch bị coi là nguy hiểm đối với an toàn thú y trong toàn quốc, phù hợp với quy định luật pháp Braxin đặt ra, và nếu có nguyện vọng muốn xuất khẩu những sản phẩm có nguồn gốc từ động vật vào Braxin, thì trước tiên hệ thống thanh tra vệ sinh phải được công nhận là có tính tương đương, các doanh nghiệp muốn xuất khẩu của nước đó được chính thức chấp thuận và các sản phẩm, tên nhãn mác đăng kí của sản phẩm phải được phê duyệt. Các thủ tục sẽ được xem xét bởi Cục thanh tra các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật – DIPOA -, thuộc Ban bảo vệ nuôi trồng Bộ Nôngnghiệp và nuôi trồng - SDA/MAA.
2. Để được công nhận là các hệ thống thanh tra vệ sinh thực phẩm nói tại điểm 1 ở trên có tính tương đương, các nhà chức trách có thẩm quyền cần phải trả lời các câu hỏi kĩ thuật do DIPOA yêu cầu, liên quan đến năng lực, quyền hạn, nội dung hoạt động và các phương pháp thanh tra thú y, cũng như về các nội dung pháp lý và quy định có liên quan đến vấn đề vệ sinh thực phẩm. Sau khi được xem xét và công nhận là tương đồng với các hệ thống của Braxin, DIPOA sẽ cử đoàn quan chức thú y đến địa bàn để xác nhận tại chỗ về hệ thống thanh tra và đi thăm những doanh nghiệp muốn xuất khẩu, để đi đến sự công nhận chính thức cần thiết.
3. Theo nguyên tắc của DIPOA và/cũng như của SDA, các chuyến thăm của các đoàn thanh tra thú y Braxin sẽ do các quan chức của nước đề nghị xuất khẩu các sản phẩm từ nguồn gốc động vật sang Braxin tháp tùng.
4. Các doanh nghiệp có nguyện vọng xuất khẩu những sản phẩm có nguồn gốc từ động vật sang Braxin cần phải đáp ứng những điều khoản trong luật pháp và các quy định mà Braxin đã đặt ra, về khả năng của các cơ sở vật chất, trang thiết bị, lưu đồ quá trình hoạt động, quy trình công nghệ, ứng dụng những công nghệ tiên tiến để sản xuất và hơn nữa, phải được trang bị các phương tiện để đảm bảo rằng các thực phẩm sẽ không gây ra những tác hại mà Uỷ ban Tiêu chuẩn Thực phẩm -CODEX ALIMENTARIUS- đã khuyến cáo.
5. Sau các bước cụ thể nêu tại các điểm trên, và sau sự đánh giá kết luận rằng có sự tương đương với các điều kiện của Braxin, DIPOA sẽ ra thông báo và công bố công nhận là nước có đủ điều kiện để xuất khẩu những sản phẩm có nguồn gốc từ động vật vào Braxin, đồng thời sẽ niêm yết danh sách các doanh nghiệp được công nhận cùng với tên nhãn hiệu của các sản phẩm được cấp phép.
6. DIPOA cũng có thể sẽ quyết định tổ chức những cuộc đi thăm thanh tra định kì tới những nước đã được Braxin công nhận và thăm những doanh nghiệp đã được công nhận, nhằm đảm bảo rằng các điều kiện đã xét duyệt được duy trì thường xuyên, nhằm tiếp tục giữ nguyên hoặc đình chỉ, vào bất cứ lúc nào, sự phê duyệt này, nếu phát hiện sự vi phạm về hệ thống thanh tra hoặc không tuân thủ tiêu chuẩn về điều kiện vệ sinh của các doanh nghiệp này.
NHẬP KHẨU NHỮNG SẢN PHẨM CÓ NGUỒN GỐC TỪ ĐỘNG VẬT PHẢI TUÂN THỦ CÁC ĐIỀU KIỆN DƯỚI ĐÂY:
1. Có xuất xứ từ những nước chính thức được sự đồng ý của  Bộ Nông nghiệp và Hậu cần của Braxin, thông qua sự xác nhận của Cục Thanh tra Các Sản phẩm từ Nguồn gốc Động vật – DIPOA, và từ các doanh nghiệp đã được công nhận, và thường xuyên cập nhật trong danh sách các đơn vị xuất khẩu được Braxin công bố chính thức, cùng với tên những sản phẩm của họ.
2. Hồ sơ được gửi kèm gồm giấy chứng nhận kiểm dịch, theo các mẫu mà DIPOA trước đó đã phê duyệt, và do các các quan chức có thẩm quyền nước xuất xứ chứng nhận.
3. Được xác nhận căn cứ nhãn hiệu sản phẩm đã được đăng kí hoặc nhãn hiệu mà DIPOA trước đó đã chấp thuận, cùng với mẫu các con dấu của cơ quan thanh tra, phù hợp với quy định cụ thể của luật pháp và của các trình tự bổ sung.
 

Nguồn: Vinanet