Công ty Tổ chức triển lãm VCCI cho biết, 265 công ty đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự “Triển lãm quốc tế về chế biến, chiết rót, đóng gói bao bì (ProPak)” diễn ra tại Trung tâm Hội chợ & triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM từ ngày 29/2-2/3/2012 để trưng bày, giới thiệu những máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất phục vụ nhu cầu phát triển ngành chế biến, đóng gói bao bì Việt Nam và các nước lân cận.
 
ProPak đã trở thành sự kiện thương mại quốc tế và diễn đàn hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực chế biến, bao bì, đóng gói quy mô lớn nhất tại Việt Nam, gây được tiếng vang tại thị trường châu Á. Sau 6 lần tổ chức, đã có hơn 20.000 lượt khách tham quan chuyên ngành đến với ProPak tìm kiếm được nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến, tiếp cận được với xu hướng sản xuất mới của thế giới, qua đó tăng cường được năng lực, hiệu quả sản xuất.
 
Số liệu thống kê cho thấy, ProPak lần thứ 6 tổ chức ở Việt Nam đầu năm 2011 đã thu hút hơn 7.500 lượt khách và nhà mua hàng đến từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ đến thăm quan, giao dịch; nhiều hợp đồng kinh doanh đã được ký kết với tổng giá trị 55 triệu USD, các giao dịch khác ước tính khoảng 200 triệu USD.
 
ProPak Vietnam 2012 tới đây cũng sẽ có sự hiện diện của 265 nhà triển lãm hàng đầu thế giới từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày những thiết bị, máy móc, công nghệ hiện đại, nguyên phụ liệu đóng gói; giới thiệu công nghệ chế biến, chiết rót, đóng nhãn, quản lý chất lượng, đo lường và kiểm định, tự động hóa, giao thông, lưu trữ, giữ lạnh, quản lý ô nhiễm. Tại ProPak 2012, khách tham quan còn có cơ hội cập nhật những thông tin mới nhất về các giải pháp và thiết bị thay thế phù hợp trong bối cảnh cần nâng cao hiệu suất và giảm giá thành sản xuất. Đây thực sự là một cơ hội quan trọng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến, đóng gói, bao bì của Việt Nam giao thương với những đối tác tiềm năng để cập nhật công nghệ, tri thức mới, củng cố mạng lưới kinh doanh.
 
Bà Bùi Thị Thục Anh, Giám đốc Công ty Triển lãm VCCI cho biết: “ProPak Vietnam 2012 sẽ đồng tổ chức song hành với triển lãm quốc tế về công nghệ và nguyên phụ liệu cho ngành nhựa & cao su tại Việt Nam (Plastics & Rubber) tạo sự cộng hưởng tích cực cho các doanh nghiệp trao đổi, giao lưu, tiếp cận đối tác và bạn hàng.
 
Plastics & Rubber 2012 tổ chức song hành cùng ProPak nhằm mang đến cơ hội lớn nhất cho các nhà sản xuất Việt Nam và các nước lân cận khám phá những công nghệ, những máy móc hiện đại và các giải pháp sản xuất tiên tiến cho ngành nhựa và cao su. Sự kiện này được tổ chức ở Việt Nam năm 2010 cũng đã thu hút 216 công ty đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những nước, vùng lãnh thổ có ngành công nghiệp nhựa và cao su phát triển như Úc, Đức, Ý, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan... tham gia, thu hút hơn 6.500 khách chuyên ngành tiềm năng của 37 quốc gia đến thăm quan, giao dịch.
 
Theo nhận định của giới chuyên gia, Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm sản xuất toàn cầu. Trong đó, ngành công nghiệp nhựa và cao su đang chuyển mình nhanh chóng để đáp ứng nền tảng phát triển đa dạng của các lĩnh vực công nghiệp liên quan như hàng không, tự động hóa, cơ khí chính xác, điện – điện tử, nội thất, y tế và chăm sóc sức khỏe, hàng gia dụng, bao bì, hàng hóa giải trí, xây dựng cũng như sản xuất theo hợp đồng hoặc thầu sản xuất… nhằm mang lại cho thị trường nội địa những giá trị gia tăng. Doanh thu xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam dự kiến sẽ đạt khoảng 2,15 tỷ USD trong năm 2015 và đạt 4,3 tỷ vào năm 2020. Tổng vốn đầu tư cho phát triển ngành nhựa và cao su ở Việt Nam đến năm 2020 có thể lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
 
Đáp ứng nhu cầu công nghệ và cải tiến sản xuất cho lĩnh vực nhựa và cao su tại Việt Nam, Plastics & Rubber năm 2012 tiếp tục được tổ chức với qui mô 4.400m2 sàn bố trí các gian trưng bày công nghệ, giới thiệu và cung cấp các giải pháp sản xuất tiên tiến, cũng như nguyên phụ liệu cho ngành nhựa và cao su nhằm giúp ngành sản xuất này ở Việt Nam củng cố lợi thế; tạo cầu nối, cơ hội hữu ích cho các nhà sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nhựa, cao su kết nối với những công nghệ và các nhà sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực chế biến, đóng gói bao bì. Trong thời gian diễn ra Triển lãm Plastics & Rubber, các cuộc hội thảo và hội nghị chuyên đề về kỹ thuật cũng được tổ chức giúp doanh nghiệp ngành nhựa và cao su hiểu rõ hơn về cách ứng dụng công nghệ vật liệu mới trong sản xuất các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao.
 
Nguồn : ttnn.com.vn

Nguồn: Vinanet