Cứ vào dịp tháng 4 hàng năm, đông đảo một lượng du khách là Thương gia và Doanh nhân từ khắp mọi châu lục trên thế giới lại đổ xô về thành phố Karlsruhe-CHLB Đức, nơi có Hội chợ quốc tế lớn nhất trên thế giới về máy móc đã qua sử dụng (RESALE

Hội chợ Resale không chỉ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Hiệp hội Xuất khẩu Thương mại Liên bang Đức (BDEx) mà còn của Hiệp hội Máy Công cụ Thương Gia châu Âu (EAMTM) và các tổ chức khác như Hiệp hội Máy công cụ Hà Lan (DUMA).

Giám đốc điều hành của BDEx cho rằng việc tổ chức các cuộc gặp gỡ trong những lần hội chợ trước đã chứng minh được chất lượng của hội chợ và của sự phát triển rất chuyên nghiệp giữa người mua đến từ khu vực đông Âu và trung Á. Ông cũng đã nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ về máy móc từ đông Á. Ngoài ra, BDEx còn nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp đến từ Bắc Phi "Phần lớn thì họ quan tâm đến các loại máy xây dựng, máy bán xăng tự động, máy chế biến thực phẩm…".

Có thể nói rằng, Resale không chỉ là hội chợ cho các nhà cung cấp máy mà còn là địa điểm lý tưởng cho người đi mua, bởi vì phần lớn các máy móc, thiết bị được chào bán tại hội chợ được chính các hãng sản xuất ra nó hay các nhà cung cấp hàng đầu của châu Âu kiểm tra và sửa chữa, trang bị lại theo mức phát triển mới về công nghệ. Vấn đề vận chuyển, lắp đặt, hướng dẫn sử dụng, chế độ bảo hành và khả năng cung cấp phụ tùng thay thế, dịch vụ sau bán hàng đều được đáp ứng một cách chuyên nghiệp.

Hội chợ Resale 2008 đã có: 504 gian hàng triển lãm đến từ 31 quốc gia- chủ yếu là trong châu Âu và Đức;160.000 máy móc các loại được bán; có trên 10.081 lượt khách tham quan đến từ 118 quốc gia, trong số họ 80% khách tham quan có nhu cầu quay trở lại.

Với thành tích 15 năm kinh nghiệm, Resale không chỉ giải quyết được vấn đề khó khăn mà các doanh nghiệp thường gặp phải khi muốn mở rộng sản xuất đó là nguồn vốn đầu tư lớn cho các máy móc và thiết bị mới. Nhưng nếu DN mua máy móc thiết bị đã qua sử dụng mà không đánh giá được đúng chất lượng, không có sự bảo đảm về chế độ bảo hành và phụ tùng thay thế, thì rất có thể đó là "phế thải" nguy hiểm. Thiết nghĩ hội chợ Resale là một giải pháp quan trọng giúp Doanh nghiệp giải quyết vấn đề bức xúc về tài chính.

Doanh nghiệp Việt nam có nhu cầu đi tham quan hội chợ, có thể liên hệ trực tiếp với Ban tổ chức hội chợ tại www.resale-germany.com hoặc liên hệ với

Chị Nguyễn Thị Hoan - Viettrade center

Email: hoan@viettradecenter.de

(Vietrade center)

Nguồn: Vinanet