Chính phủ khẳng định một số mục tiêu kinh tế - xã hội của năm 2010 có thể đạt và vượt mục tiêu 6,5% đề ra.

Tại phiên họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều 31/8, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, theo nhận định mới của Chính phủ, có thể đạt 6,7% trong năm nay. Đây là mức cao hơn so với mục tiêu 6,5% được Quốc hội thông qua hôi đầu năm.

Đối với nhóm mục tiêu bình ổn vĩ mô, Chính phủ cho rằng có thể hướng tới mục tiêu kiềm chế lạm phát trong năm nay ở mức 7%, như Quốc hội đã phê duyệt. Bội chi ngân sách phấn đấu đạt dưới 6%, chủ yếu nhờ tăng thu ngân sách (tổng thu ngân sách tính đến giữa tháng 8 đạt 68% dự toán năm, trong khi chi chỉ tương đương 61%).

Dự báo các mục tiêu kinh tế xã hội cả năm có thể đạt và vượt kế hoạch đề ra được căn cứ trên số liệu thực tế của 8 tháng đầu năm. Tuy vậy, từ những số liệu này, Chính phủ tiếp tục bày tỏ sự quan ngại đối với vấn đề nhập siêu, khi mức chênh lệch xuất - nhập khẩu trong 8 tháng vẫn trên 18%.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc, nhằm thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội trong trung và dài hạn, Chính phủ cũng vừa thông qua danh mục 15 chương trình mục tiêu trọng điểm quốc gia sẽ được thực hiện. Nội dung chi tiết của các chương trình này sẽ được công bố trong thời gian tới.

 
Nguồn : vnexpress.net
 

Nguồn: Vinanet