Đại diện Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) tại Việt Nam vừa công bố chương trình “100 A-HEAD” - Xúc tiến khách tham quan triển lãm thương mại tại Thái Lan với mức hỗ trợ 100 USD/khách.

Cụ thể, chương trình dành cho các tổ chức gồm: các liên đoàn, hiệp hội ngành hàng, phòng thương mại, các công ty lữ hành du lịch nước ngoài, các tổ chức phi lợi nhuận... Các tổ chức trên sẽ được gọi là “Đơn vị vận động khách tham quan”.

Điều kiện của chương trình "100 a Head" là “Đơn vị vận động khách tham quan” sẽ được hỗ trợ 100 USD cho mỗi khách tham quan triển lãm thương mại nếu đáp ứng đủ các điều kiện gồm: Tổ chức cho đoàn ít nhất 15 khách đến tham quan, tham dự triển lãm quốc tế tại Thái Lan (các triển lãm này phải được TCEB xác nhận hỗ trợ chính thức). Đoàn khách phải có thời gian lưu tại Thái Lan ít nhất 3 ngày 2 đêm. Chương trình hỗ trợ khách tham quan chỉ giới hạn 500 khách/mỗi triển lãm, TCEB sẽ thực hiện tài trợ trên nguyên tắc dành cho người đăng ký sớm nhất.

Ngay khi đến triển lãm, trưởng đoàn cần liên hệ với Ban tổ chức triển lãm và TCEB để làm thủ tục đăng ký cho đoàn. Cả 3 bên sẽ cùng nhau xác nhận sự có mặt của từng thành viên trong đoàn theo danh sách đăng ký đã được phê duyệt, tại quầy "100 A Head checkpoint".

Sau khi kết thúc chuyến tham quan triển lãm, đơn vị vận động khách tham quan cần phải trình đầy đủ các tài liệu, chứng từ theo quy định của TCEB.

Quá trình hoàn tiền trợ cấp cho các đơn vị vận động khách tham quan sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian là 30 ngày sau khi TCEB nhận đầy đủ hóa đơn gốc và tất cả các bằng chứng và tài liệu cần thiết liên quan.

(Haiquan)

Nguồn: Hải quan Việt Nam