Công ty sản xuất giống lúa lai (HYBRID RICE producer) của Philippines SL. Agritech Corp đã có kế hoạch hợp tác với Campuchia (a joint venture) trồng loại lúa lai của Philippines trên đất Campuchia. Theo kế hoạch SL. Agritech Corp sẽ chuyển hạt giống sang Campuchia trong thời gian tới để kịp trồng vào quý IV năm 2011, cũng theo nội dung được hai bên thỏa thuận phía Philippines sẽ cung cấp toàn bộ hạt giống cho bên đối tác Campuchia và phía Campuchia sẽ sử dụng và cung ứng toàn bộ đất và nhân lực của nước này. Phía Philippines sẽ nhận tiền bản quyền cho số sản phẩm được bán ra.
Công ty sản xuất giống lúa lai SL. Agritech Corp cũng hướng mạnh sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế và chương trình xúc tiến tiếp theo trong năm nay (2011) là Miama và đang trong giai đoạn thương lượng hình thức hợp tác.
Chủ tịch SL. Agritech Corp Ông. Henry Lim Bon Liong đã trả lời báo giới về chương trình phát triển của công ty sẽ phát triển mạnh sang hai thị trường tiềm năng nhất là Indonesia và Bangladesh đồng thời khẳng định xuất khẩu hạt lúa lai sang Việt Nam để tận dụng việc thuê tàu chở gạo từ Việt Nam sang Philippines trong năm nay khoảng 600.000 tấn khối.
ttnn.com.vn

Nguồn: Vinanet