Song hành với “Tháng bán hàng khuyến mại lần thứ VIII- năm 2014”, tối ngày 1/8, lễ khai mạc Hội chợ khuyến mại Huế 2014 đã được tổ chức trọng thể tại Công viên Thương Bạc, thành phố Huế.

Ông Nguyễn Thanh – Phó giám đốc Sở Công Thương –Trưởng Ban tổ chức “Tháng bán hàng khuyến mại” cho biết, triển khai tháng bán hàng khuyến mại, hội chợ khuyến mại nhằm mục đích thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; giới thiệu sản phẩm Việt đến người tiêu dùng và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân địa phương đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn, miền núi. Qua đó, góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất và lưu thông hàng hóa, đảm bảo an sinh xã hội… tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động khuyến mại, đảm bảo lợi ích cho thương nhân và người tiêu dùng; phổ biến tuyền truyền các quy định pháp luật về khuyến mại đến các doanh nghiệp.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Mai Bá Nam- Phó giám đốc Công ty cổ phần Bắc Hà miền Trung, đơn vị tổ chức hội chợ cho biết,  hội chợ khuyến mại thu hút hơn 200 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp ở trong và ngoài tỉnh, được phân chia ra nhiều khu vực với các loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Đặc biệt có khu vực giới thiệu sản phẩm khuyến mại của các làng nghề truyền thống của TP Huế và các huyện, thị xã. Ngoài ra, tại Hội chợ khuyến mại Huế 2014 còn có 2 khu vực “Điểm Vàng khuyến mại hàng Việt” của Công ty TNHH Coop.Mart Huế và Công ty CP Espace Business Huế (Siêu thị Big C Huế) với 100% hàng hóa là hàng Việt.

Đi một vòng hội chợ, chúng tôi thấy các hàng hóa tham gia hội chợ khuyến mại khá đa dạng, phong phú. DN địa phương nổi bật với các làng nghề mè xững Huế như: Huế Xưa, Thiên Hương; hàng thực phẩm chế biến, nông sản của Phú Vang, Hương Thủy; chế biến dầu tràm của Trường Hải, Phước Tượng; đèn lồng Cố Đô….

Nhiều DN như Xí nghiệp Thành Lợi, Công ty Xuân Kiện… đã đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn như: Đổi bếp ga cũ, nồi cơm điện cũ… lấy mới. EVN TT Huế đã giới thiệu những sản phẩm tiết kiệm điện, sản phẩm dùng năng lượng mặt trời. DN đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Gia Lai, Kontum, Đắc Lắc… đưa đến các hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất, may mặc, hàng phục vụ cho học sinh mùa khai trường, sản phẩm điện, điện tử; thực phẩm đông lạnh… rất đa dạng, mẫu mã đẹp.

Tại các "điểm Vàng" khuyến mại thường xuyên có các chương trình tặng quà, giảm giá từ 20% đến 49%; bốc thăm/quay số trúng thưởng… đã tạo điểm nhấn đặc biệt cho hội chợ.

Nguồn: Baocongthuong.com.vn