Để tìm bạn hàng và tiếp cận thị trường đầy tiềm năng này, theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), các doanh nghiệp Việt Nam có các cách tiếp cận như: thông qua sự giới thiệu của thương vụ Việt Nam ở nước ngoài; tham gia các hội chợ chuyên ngành và hội chợ công cộng tổ chức tại các quốc gia; tìm khách hàng tại các hội chợ chuyên ngành được tổ chức tại Việt Nam, các chuyến ra nước ngoài để khảo sát thị trường, thông tin quảng cáo, thông tin tại các quốc gia nơi doanh nghiệp đang xúc tiến thương mại...Ngoài những cách này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận thị trường EU và đặc biệt là thị trường Đức, quảng bá thương hiệu của Việt Nam ra nước ngoài và giảm bớt các chi phí cũng như nắm được luật pháp của nước sở tại và có được dịch vụ hỗ trợ một cách tập trung thông qua việc mở văn phòng đại diện và đặt tại Trung tâm Thương mại của người Việt ở Đức. Tại đây có thể đặt Trung tâm hỗ trợ giới thiệu hàng Việt Nam tại Đức và các nước EU.

Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương là trung tâm thương mại lớn và hiện đại của người Việt giữa thủ đô Berlin, Đức với diện tích khoảng 51.000 m2.Trung tâm này bao gồm 105 gian hàng, mỗi gian hàng có diện tích từ 80 đến 350 m2 và đã được cho thuê kín. Khu giao hàng có 28 cửa ra vào thông với một bãi đỗ xe khổng lồ rộng hơn 30.000 m2 rất thuận lợi cho việc bốc dỡ hàng và giao lưu buôn bán. Không gian này có thể chứa nhiều container hàng hoá....

Trung tâm xúc tiến thương mại, rất thuận lợi cho việc đi lại và giao lưu giữa hai trung tâm, đặc biệt trong thời tiết mùa đông có tuyết và mưa. Hiện tại có rất nhiều sản phẩm được bày bán tại đây và được bạn hàng EU tín nhiệm như may mặc, giày da, thủ công mỹ nghệ, hàng đông lạnh hải sản, thực phẩm ẩm thực châu Á, đồ gỗ, đồ mây, gốm sứ, các sản phẩm du lịch ViệtNam....

Khi đặt văn phòng đại diện tại toà nhà Trung tâm xúc tiến thương mại Thái Bình Dương sẽ có cơ hội tiếp cận trên 100 khách hàng tiềm năng là chủ của các gian hàng kinh doanh tại khu vực bán buôn của Trung tâm. Theo đánh giá của Cục Xúc tiến Thương mại, tất cả hàng hoá từ Việt Nam có nhu cầu quảng bá tại đây nên hiệu quả cho các hoạt động xúc tiến thương mại là rất lớn. Trung tâm xúc tiến thương mại nằm trong Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương nên tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và có thể nhận biết ngay được mặt hàng nào đang khan hiếm và những mẫu mã nào cũng như mầu sắc nào đang ăn khách.

Tập đoàn ICT-Pacific, chủ đầu tư của Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc đưa ra một mức chi phí hết sức ưu đãi. Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của Tập đoàn này cho biết, chỉ với chi phí bình quân khoảng 1200 Euro/tháng, doanh nghiệp đã có thể có một văn phòng, chi phí điện, nước, hệ thống lò sưởi, nhà ở cho nhân viên, thuê container và phí quảng cáo. Trung tâm cũng sẽ lo thủ tục visa cho các nhân viên văn phòng đại diện. Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thể trang trải được chi phí cho văn phòng đại diện, Trung tâm có thể giúp doanh nghiệp nhập khẩu một số lô hàng hoá vào đây để giới thiệu và hàng hoá đó, doanh nghiệp chỉ phải trả chi phí nhập khẩu hàng.

 

Nguồn: Vinanet