Dưới đây là một số xu hướng nổi trội trong trang trí nội thất của EU mà các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm này cần biết:
Sự kết hợp giữa các nguyên liệu như gỗ, hợp kim, thủy tinh và đá. Mầu sắc là sự pha tạp giữa tối, sáng rất mơ hồ, một phong cách trang trí đặc biệt ấn tượng nhờ vào các đồ nội thất nhỏ, màu nhấn và các phụ kiện kết hợp. Xu hướng mua đồ nội thất riêng lẻ tăng vì người tiêu dùng thường tìm các mặt hàng mới mà có thể phối hợp với các đồ nội thất sẵn có của họ.
Phong cách trang trí tự nhiên lãng mạn, kiểu dáng cổ điển, kiểu thuộc địa cũng như kiểu dáng hiện đại kết hợp với các phụ kiện độc đáo đang rất được quan tâm. Mỗi phong cách đều được trợ giúp bởi các mặt hàng nội thất nhỏ phong cách dân tộc, cách trang trí hợp với sắt uốn. Ngòai ra trang trí tự nhiên kết hợp với đồ dùng trong nhà và ngòai trời do cách xây dựng nhà có hiên và vườn rất phổ biến ở châu Âu.
Phong cách quốc tế hóa mang lại nhìêu kiểu dáng đa dạng như kiểu lãng mạn từ những năm 60 sử dụng nhiều hoa văn trang trí lớn; kiểu dáng cổ điển nghệ thuật như thời Louis từ thế kỷ 17-18 mà người Na Uy gọi đó là phong cách hòai cổ; một kiểu tiên phong mới sử dụng nhiều màu sắc kiểu Braxin và trang trí bởi các cây nhiệt đới.
Đồ nội thất đa chức năng, linh hoạt và tiện dụng: ví dụ như các mặt hàng có thể dụng với nhiều chức năng như bàn ghế ngồi, ghế ngả để nằm; hệ thống phòng khách và hệ thống tường…
Phong cách lịch sự và tối giản lược: chất lượng tốt (gỗ cứng) kết hợp với các màu sắc, crôm, thủy tinh, hoặc sử dụng họa tiết in ấn. Ở NaUy người ta gọi đó là phong cách “đơn giản mà lịch sự”. Các loại đồ trang trí nội thất cổ điển được thiết kế lại sao cho nó phù hợp với giới trẻ. Các loại đồ trang trí nội thất hiện đại thường dùng trang trí đơn giản, hình khối nhưng có xu hướng mềm mại hơn, có một số đường uốn thích hợp với trang trí lịch sự. Một xu hướng mới đó là ghế, trường kỷ, ghế tựa, tủ và bàn nhỏ có chân nhỏ làm bằng gỗ hoặc kim loại.

Nguồn: Vinanet