Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ lần thứ 30 (IITF 2010) diễn ra từ ngày 14 đến 27/11 năm 2010, tại khu triển lãm lớn nhất Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Thương vụ Việt Nam - Đây là sự kiện hàng đầu của Ấn Độ về xúc tiến thương mại do Tổ chức Xúc tiến Thương mại Ấn Độ (India Trade Promotion Organisation - ITPO) thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đứng ra tổ chức nhằm giới thiệu quá trình công nghiệp hoá cũng như thúc đẩy giao lưu thương mại giữa Ấn Độ và các quốc gia trên thế giới.

Hội chợ năm nay với chủ đề: “Các dịch vụ và các sản phẩm công nghệ tiết kiệm năng lượng và sạch” có sự tham gia của hơn 7.500 đơn vị trong và ngoài nước, hơn 400 đơn vị triển lãm từ 38 quốc gia trên thế giới có quan hệ giao lưu thương mại với Ấn Độ. Các nhóm ngành hàng tổng hợp, dịch vụ đa dạng được trưng bày tại Hội chợ gồm: các sản phẩm công nghệ thông tin, xây dựng, giao thông vận tải, điện tử, hoá chất, thuốc, dược phẩm, các sản phẩm từ đay, cao su, thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức, hàng tiêu dùng, v.v... Hội chợ IITF 2010 tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm, dịch vụ mới cũng như giúp các nhà đầu tư, giới kinh doanh có thể tìm kiếm bạn hàng, đối tác kinh doanh và đại lý phân phối.

Để thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ trong giai đoạn mới về kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tham gia một gian hàng tại Hội chợ nhằm cung cấp các thông tin cập nhật về kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch của Việt Nam, đồng thời kết hợp cùng các công ty Việt Nam tham gia hội chợ thiết lập khu gian hàng VIETNAM PAVILION.

Ngày 14 tháng 11 năm 2010, sau khi tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ IITF2010 do Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ tổ chức, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức lễ cắt băng khai trương khu VIETNAM PAVILION.Tham gia lễ cắt băng khai trương khu VIETNAM PAVILION có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Cộng hòa Ấn Độ Nguyễn Thanh Tân, Tham tán Thương mại Nguyễn Sơn Hà cùng đại diện các doanh nghiệp Việt Nam.

Khu gian hàng VIETNAM PAVILION trưng bày chủ yếu các sản phẩm thuộc các lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, may mặc, tiêu dùng, sản phẩm tơ tằm… cùng các tài liệu, các catalogues, hàng mẫu giới thiệu về tiềm năng của một số công ty lớn của Việt Nam được trưng bày và giới thiệu với 7 gian hàng có tổng diện tích là 78m2 tại HALL 6.

Các sản phẩm Việt Nam luôn được khách hàng Ấn Độ đặc biệt quan tâm giữa các khu trưng bày của các quốc gia Afganistan, Hàn Quốc, Myanmar, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan, Brazil, Nepal, Indonesia. Theo nhận định của các đơn vị tham gia Hội chợ, trong những năm qua thị trường Ấn Độ nói chung cũng như Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ (IITF) nói riêng luôn có các cơ hội kinh doanh tốt đối với các doanh nghiệp Việt Nam biết khai thác và tận dụng cơ hội.

 
Nguồn :thuongvuvietnam.com.vn

Nguồn: Vinanet