Căn cứ theo Quyết định số 318/QĐ-UBND ngày 28/01/2010 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc ban hành Chương trình xúc tiến thương mại năm 2010; Triển khai cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt của Bộ Chính trị theo Kế hoạch số 26-KH/BCĐ ngày 02/3/2010 của Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh về việc thực hiện Thông báo kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị (khóa X).

Sở Công Thương lập kế hoạch tổ chức “Tuần hàng Việt Nam” đợt 2 năm 2010, như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

- Tác động trực tiếp vào nhận thức và tình cảm của người tiêu dùng đối với hàng Việt, thể hiện lòng yêu nước của người Việt Nam và sự thích ứng của hàng hóa Việt Nam đối với người tiêu dùng;

- Nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến và tiêu thụ nhiều hơn nữa các loại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp trong tỉnh Đồng Nai thông qua các chương trình khuyến mại được triển khai rộng khắp tại các điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;

- Tăng cường công tác quảng bá hàng Việt, đồng thời cung cấp các sản phẩm có thương hiệu uy tín đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý, trên cơ sở đó phát huy, phát triển nền sản xuất hàng hóa Việt Nam;

- Xây dựng và giới thiệu được hình ảnh và thương hiệu của tỉnh, thương hiệu có uy tín quốc gia và quốc tế để phát triển một cách bền vững và hấp dẫn du khách và các nhà đầu tư.

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM:
1. Thời gian:

- Thời gian khởi động chương trình: từ ngày 15/12/2010

- Thời gian tổ chức “Tuần hàng Việt Nam”: từ ngày 24/12 đến 30/12/2010.

2. Địa điểm:

- Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, điểm mua sắm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

- Tại “Hội chợ Tôn Vinh Hàng Việt” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức các sự kiện tỉnh Đồng Nai.

III. NỘI DUNG:

1. Tổ chức các điểm bán hàng giảm giá, khuyến mãi tại các siêu thị, trung tâm thương mại, điểm mua sắm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;

2. Hỗ trợ về thông tin cho các siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối, các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng có nhu cầu tham gia “Hội chợ Tôn Vinh Hàng Việt” trong chương trình “Tuần hàng Việt Nam”.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Thành phần chỉ đạo, thực hiện:

- Sở Công Thương                                                                   Trưởng ban

- Phòng Kinh tế/ Phòng Kinh tế và Hạ tầng

các huyện, TX. Long Khánh, TP. Biên Hòa                                 ĐV triển khai trên địa bàn

- Trung tâm thương mại, siêu thị,

Các doanh nghiệp phân phối, chợ                                            ĐV trực tiếp thực hiện

- Cty CP truyền thông và TM Quốc tế Vi San                             ĐV trực tiếp tổ chức HCTL

2. Công tác tổ chức:

- Sở Công Thương giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan vận động doanh nghiệp tích cực tham gia chương trình, chuẩn bị toàn bộ nội dung liên quan đến công tác triển khai thực hiện chương trình “Tuần hàng Việt Nam”;

- Sở Công Thương giao nhiệm vụ Phòng Quản lý Thương mại- Sở Công Thương thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết thông báo đăng ký chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác và đảm bảo đúng quy định pháp luật

- Đề nghị Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch/ UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa hỗ trợ việc cấp giấy phép treo các bandroll, cờ đuôi nheo trên các tuyến đường và tại các điểm mua sắm giảm giá, khuyến mãi;

- Sở Thông tin- Truyền thông/ UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa: : hỗ trợ chỉ đạo việc thông tin, tuyên truyền trên Đài phát thanh địa phương trước và trong thời gian diễn ra “Tuần hàng Việt Nam” đến mọi tầng lớp nhân dân được biết, hưởng ứng tham gia;

- Báo Đồng Nai, Báo Lao động Đồng Nai, Đài Phát thanh- Truyền hình Đồng Nai tăng cường thời lượng phát sóng, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;

- Phòng Kinh tế/ Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa: tổ chức triển khai, vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng Việt Nam, Ban Quản lý các chợ trên địa bàn tích cực tham gia “Tuần hàng Việt Nam”,

- Các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, doanh nghiệp, trên địa bàn tỉnh: xây dựng kế hoạch tham gia “Tuần hàng Việt Nam” như: chương trình khuyến mại giảm giá, chuẩn bị đủ lượng hàng cung cấp tại các điểm mua sắm, in ấn các ấn phẩm quảng cáo, …; hoặc tham gia tại “Hội chợ Tôn Vinh Hàng Việt”. Thực hiện treo băng rôn tại điểm bán hàng (băng rôn do Trung tâm Xúc tiến Thương mại thực hiện giao cho đơn vị.

3. Tiến độ, phân công thực hiện:

TT
Nội dung công việc
Thời gian
Đơn vị
thực hiện chính
Đơn vị
phối hợp
I
Giai đoạn chuẩn bị
11/10-15/10/2010
 
 
1

Gửi thư mời các đơn vị có liên quan họp bàn triển khai chương trình “Tuần hàng Việt Nam”

11/10/2010
Sở Công Thương
 
2

Tổ chức họp thống nhất chi tiết nội dung chương trình “Tuần hàng Việt Nam”

13/10/2010
Sở Công Thương
Các đơn vị có liên quan
II
Giai đoạn phát động
16/10-15/12/2010
 
 
1

Làm việc trực tiếp về công tác chuẩn bị “Tuần hàng Việt Nam” tại các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối

16/10-22/10/2010
Sở Công Thương

Siêu thị, trung tâm thương mại, các DN, nhà phân phối

2

Tiếp nhận, tổng hợp các điểm mua sắm tham gia “Tuần hàng Việt Nam”

23/10-15/11/2010

UBND các huyện, TX. Long Khánh, Tp. Biên Hòa

Phòng QLTM- Sở Công Thương
3

Tổng hợp số lượng, địa điểm treo bandroll, cờ phướn

01/11-10/11/2010

UBND các huyện, TX. Long Khánh, Tp. Biên Hòa

Trung tâm Xúc tiến Thương mại

4
Đặt in bandroll, cờ phướn
11/11-15/11/2010

Trung tâm Xúc tiến Thương mại

 
5

Cấp và treo bandroll, cờ phướn cho các địa phương, các điểm bán hàng

16/11-25/11/2010
Các đơn vị có liên quan

Trung tâm Xúc tiến Thương mại

6

Tiếp nhận, tổng hợp, giải quyết thông báo đăng ký chương trình khuyến mại

23/10-23/12/2010
Phòng QLTM- Sở Công Thương
Các đơn vị có liên quan
7

Truyên truyền, quảng bá “Tuần hàng Việt Nam”

15/11-15/12/2010

Báo Đồng Nai, Báo Lao động Đồng Nai, Đài Phát thanh- Truyền hình

Các đơn vị có liên quan
III

Triển khai chương trình

16/12-30/12/2010
 
 
1

BTC theo dõi các hoạt động hưởng ứng của doanh nghiệp: treo bandroll, cờ phướn, quảng cáo các chương trình khuyến mại

16/12-23/12/2010
Sở Công Thương
Các đơn vị có liên quan
2

Đồng loạt triển khai chương trình “Tuần hàng Việt Nam”

24/12-30/12/2010
Các đơn vị có liên quan
 
 
TT
Nội dung công việc
Thời gian
Đơn vị
thực hiện chính
Đơn vị
phối hợp
3

BTC xử lý và khắc phục các sự cố khi có trường hợp doanh nghiệp không thực hiện đúng cam kết khuyến mại như trong đăng ký cho khách hàng

24/12-30/12/2010
Sở Công Thương
Các đơn vị có liên quan
4

BTC thường xuyên cập nhật tình hình hoạt động bán hàng của doanh nghiệp để có thêm nhiều tin tức phục vụ cho công tác quảng bá

24/12-30/12/2010
Sở Công Thương
Các đơn vị có liên quan
IV

Tổng kết chương trình

31/12/2010-15/01/2011
 
 
1

BTC tổng hợp các báo cáo của doanh nghiệp về tình hình bán hàng “Tuần hàng Việt Nam” báo cáo UBND tỉnh

31/12/2010
Sở Công Thương
Các đơn vị có liên quan
2

Tổ chức họp sơ kết, trao giải thưởng cho các khách hàng may mắn trong chương  trình (trong trường hợp tổ chức xổ số trúng thưởng)

31/12/2010-15/01/2011
Các đơn vị có liên quan
 
4. Kinh phí tổ chức:

- Các chi phí liên quan đến quảng cáo tại nơi bán, chi phí giảm giá khuyến mại và các chi phí bán hàng, doanh nghiệp tự trang trãi trong chi phí lưu thông của doanh nghiệp;

- Các chi phí liên quan đến công tác tổ chức, vận động, quảng bá trên đường phố, in băng rôn, cờ phướn.... chi  trong kinh phí chương trình Xúc tiến Thương mại năm 2010.

  Nguồn: Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai

Nguồn: Vinanet