Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Việt Nam tại thị trường Nga. Dự kiến đoàn Việt Nam sẽ có 50 doanh nghiệp tham gia hoạt động trong các ngành thủy hải sản; nông lâm thổ sản như cà phê, chè, điều, lương thực, cao su; thực phẩm chế biến; đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ; dệt may, da giầy; dược phẩm; đầu tư, ngân hàng; dịch vụ, du lịch; và các mặt hàng khác như linh kiện điện tử, dây cáp điện, xe đạp.

Hội chợ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; nhằm tăng cường xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Liên bang Nga như nông lâm thuỷ sản và thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, dệt may,... Nhà nước sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia chương trình: 100% chi phí gian hàng; 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ; 70% chi phí liên quan đến thông tin tuyên truyền xuất khẩu.

Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm và công ty mình, tìm kiếm đối tác và thâm nhập vào thị trường Nga. Các doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chí sau: có năng lực sản xuất, kinh doanh mặt hàng có khả năng cạnh tranh, có năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường Nga, nhân sự tham gia đoàn có đủ khả năng nghiệp vụ tham gia hội chợ, triển lãm quốc tế đều có thể đăng ký tham gia Triển lãm.

Thời hạn đăng ký tham gia: trước 01/ 06/ 2009. Mọi chi tiết, đề nghị liên hệ:

Anh Nguyễn Bá Vinh

Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại

Tầng 8, 20 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

Điện thoại: 04. 39364792/ máy lẻ 116

Fax: 04. 39364793

Di động: 0903406383

E-mail: vinhnb@vietrade.gov.vn   

(Cục Xúc tiến Thương mại )

Nguồn: Vinanet