Ngày 15/10 tại Hà Nội, Hiệp hội Dệt May Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dệt May Việt Nam và các đơn vị liên quan đã tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế Thiết bị dệt may - Nguyên phụ liệu và hóa chất nhuộm 2014.Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã đến tham dự và cắt băng khai mạc Triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhận định, trong thời gian qua mặc dù bị ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế thế giới, song kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng tốt với kim ngạch xuất khẩu trong năm 2014 ước tính tăng 19% so với cùng kỳ. Điều này thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp dệt may trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh cũng chia sẻ, với số lượng lao động lớn, khả năng cạnh tranh còn diễn ra gay gắt, việc thay đổi về cơ cấu và chất lượng sản phẩm thông qua hình thức đổi mới công nghệ cần được tính đến, nhằm giúp ngành Dệt may phát triển bền vững. Các Hiệp định thương mại sắp được ký kết là cơ hội nhưng cũng chính là thách thức. Do vậy, ngành Dệt may cần điều chỉnh nhằm nâng cao năng suất lao động.

Chia sẻ về kết quả sản xuất kinh doanh của Ngành trong thời gian qua, ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết, 9 tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt 17,2 tỷ USD. Sau 9 tháng, ngành Dệt may đã xuất siêu khoảng 6,2 tỷ USD. Tập đoàn phấn đấu đến năm 2015, tỷ lệ nội địa hóa sẽ nâng lên 70% thay vì hơn 60% như hiện nay.

Triển lãm quốc tế Thiết bị dệt may - Nguyên phụ liệu và hóa chất nhuộm 2014 thu hút sự tham gia của trên 100 doanh nghiệp đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Australia, Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam. Các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm tập trung vào 3 lĩnh vực chính: May mặc; Vải và nguyên phụ liệu; ngành công nghiệp nhuộm.

Triển lãm được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam có thêm thông tin và cơ hội tiếp cận các công nghệ sản xuất mới, nhằm định hướng đầu tư từ đó tăng dần tỷ lệ nội địa hóa và có thêm nguồn nguyên phụ liệu, chủ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng nước ngoài, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, góp phần vào việc phát triển ngành Dệt may Việt Nam hội nhập hiệu quả hơn với khu vực và quốc tế.

Triển lãm diễn ra từ ngày 15-17/10/2014.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương