Năm 2011, Triển lãm thương mại quốc tế lần thứ 18 đã diễn ra tại Nam Phi từ ngày 17-19/7/2011 thu hút hơn 450 đơn vị, tập đoàn, tổng công ty …thuộc các thành phần kinh tế đến từ 40 quốc gia. Đây là hội chợ thường kỳ hàng năm tại Nam Phi do Công ty Quản lý các dịch vụ triển lãm (Pty) Ltd tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Gallagher, Midrand, Johannesburg- Cộng hòa Nam Phi. Một địa điểm khá đắc địa, khang trang trên trục đường từ Pretoria đến thành phố Johannesburg; giao thông đi lại rất thận tiện cho cả hai thành phố lớn tại Nam Phi ( cách thủ đô Pretoria và TP. Johannesburg khoảng 25 km ) do vậy, khách tham dự hội chợ có thể lựa chọn nơi lưu trú tại Pretoria hoặc Johannesburg theo sở thích. 
Trong những năm vừa qua, với sự nỗ lực của nhà tổ chức Hội chợ triển lãm đã tạo điều kiện tối đa giúp các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ thông qua cách thức tổ chức, đón tiếp, sắp xếp các gian hàng, sân bãi …tạo cơ hội tốt cho các cuộc gặp gỡ doanh nghiệp (Business matchmaking programme) trong thời gian diễn ra hội chợ do vậy, sau hội chợ thực sự mang lại hiệu quả tốt cho các đơn vị tham dự tại hội chợ. Tuy có xa cách về mặt địa lý, nhưng mấy năm gần đây nhiều Doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và các nước khác nói chung đã nhận thấy việc quảng bá, thương hiệu hàng hóa rất hiệu quả khi tham gia hội chợ triển lãm không chỉ ở trong nước mà tiến xa ra cả nước ngoài ( Năm 2010, SAITEX-2010 Công ty cổ phần ACECOOK Vietnam và Doanh nghiệp thủy sản VINH HOAN đã tham dự; năm 2011, VASEP- Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam góp mặt 4 gian hàng tại SAITEX - 2011 ) .
Tham khảo số liệu ở trang Web: Worldfunrniture onine.com, ta thấy nhiều quốc gia trên thế giới rất quan tâm đến việc mở hội chợ quốc tế. Theo đó, dự kiến năm 2012 rất nhiều cuộc hội chợ triển lãm sẽ lần lượt được thực hiện (như tháng 01 tại Paris có 3 hội chợ; Hoa kỳ có 5 hội chợ; tháng 02 tại Ấn Độ có 8 hội chợ ; Tại Đức, Thủy Điển có 3 hội chợ; tháng 3 Trung Quốc có 7 hội chợ tại Bắc Kinh và các thành phố lớn; Việt Nam có 2 hội chợ…).
SAITEX là Hội chợ triển lãm Thương mại Quốc tế lớn của Cộng hòa Nam Phi đã tạo điểm nhấn và ấn tượng về Hội chợ triển lãm cho các nhà kinh doanh mong đợi đến kỳ để đăng ký tham dự hội chợ hằng năm bởi đây là triển lãm quốc tế đa ngành, đa quốc gia, phong phú các ngành hàng:hàng tiêu dùng, điện tử, dụng cụ gia đình…thực phẩm chế biến, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, hàng nông sản, thủy hải sản, vật liệu xây dựng… và nhiều mặt hàng có nguồn gốc từ các ngành công nghiệp khác nhau. Ngoài ra, đến với SAITEX không chỉ giao lưu quảng bá thương hiệu hàng hóa , kết nối giao thương…mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh về đất nước của mình với bè bạn quốc tế; đồng thời đây là dịp để doanh nhân các nước thăm, tìm hiểu thêm về đất nước và con người Nam Phi, Châu Phi về phong tục tập quán, danh lam thắng cảnh cũng như nền văn hóa của địa bàn nước sở tại.
Ban tổ chức Hội chợ SAITEX -2011, đã có thư gửi Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi, cảm ơn sự phối hợp của Thương vụ, ĐSQ Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam góp mặt hưởng ứng, tham gia hội chợ, góp phần tích cực vào thành công của Saitex – 2011; đồng thời thông báo sơ bộ kế hoạch SAITEX- 2012, dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 15-17/7/2012; Chi tiết cụ thể sẽ được Ban tổ chức Triển lãm thông báo sớm nhất trong thời gian tới.
Do vậy, Kính đề nghị những đơn vị, doanh nghiệp quan tâm đến Hội chợ Triển lãm Thương mại quốc tế năm 2012, nghiên cứu, lên kế hoạch để có thể tham dự SAITEX-2012 tại Nam Phi.
Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi sẽ là đầu mối để kết nối sự kiện trên.
 * Email: za@moit.gov.vn
 * Điện thoại: +2712 3468083
 * Fax:            +2712 3468507
hoặc
LK.Thắng
Thương vụ- ĐSQ Việt Nam tại Nam Phi
Mobi: +2773 674 1591
 
Thương Vụ Việt Nam tại Nam Phi

Nguồn: Vinanet