Triển lãm Xây dựng Xri Lan-ca (Construction Expo) 2012 do Hiệp hội Xây dựng Ceylon (CIOB) và Công ty Dịch vụ Hội thảo Triển lãm Lanka (LECS) đồng phối hợp tổ chức từ ngày 29 tháng 6 đến 1 tháng 7 tại Khu Trưng bày và Hội chợ lớn BMICH, thành phố Colombo, Xri Lan-ca.

Đây là sự kiện lớn nhất của ngành xây dựng Xri Lan-ca từ trước tới nay, với mục tiêu trưng bày và giới thiệu tất cả các mặt hàng trong lĩnh vực xây dựng như công nghệ, máy móc, trang thiết bị, phụ tùng… Bên cạnh các hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm, trong 3 ngày diễn ra Triển lãm, các Hội thảo chuyên đề về công nghệ và các ý tưởng liên quan tới ngành xây dựng sẽ được tổ chức nhằm thu hút hơn nữa các doanh nghiệp quốc tế tới tham dự Triển lãm. Hiện tại, theo Ban tổ chức, Triển lãm đã thu hút được khoảng 300 doanh nghiệp. Ngoài các đối tác quen thuộc tới từ Ấn Độ và Australia, Triển lãm Xây dựng 2012 còn có sự tham dự của các doanh nghiệp đến từ các nước như Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, New Zealand và Italia… Chủ tịch CIOB cũng như Ban tổ chức mong muốn Triển lãm Xây dựng Xri Lan-ca sẽ trở thành sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực xây dựng của khu vực Nam Á.

Xri Lan-ca, với dân số hơn 21 triệu dân, là thị trường mới và đầy tiềm năng ở khu vực Nam Á. Kinh tế của nước này đang trên đà phát triển nhanh, tốc độ tăng GDP trung bình là 6-7%/năm và là nước có thu nhập bình quân đầu người đứng đầu khu vực Nam Á. Xri Lan-ca hiện đang tích cực tái thiết đất nước, mở cửa và phát triển nền kinh tế, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nên nhu cầu giao thương và sức mua gia tăng đáng kể trong thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng. Trong năm 2011, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Xri Lan-ca đạt khoảng 85 triệu USD, trong đó xuất khẩu từ Việt Nam sang Xri Lan-ca khoảng 62 triệu USD và nhập khẩu khoảng 23 triệu USD. Trong cơ cấu mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Xri Lan-ca, kim ngạch các mặt hàng xây dựng cũng chiếm tỷ trọng khá lớn và có mức độ tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây, như sắt thép các loại đạt xấp xỉ 5,5 triệu USD, tăng 43% so với năm 2010; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng đạt 4,7 triệu USD, tăng 38%; xi măng Clanhke đạt 2,5 triệu USD, tăng 227%...

Các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tới Triển lãm lần này có thể truy cập website: http://www.event.lk/event/view/id/991 để biết thêm chi tiết cũng như trực tiếp đăng ký tham dự với Ban tổ chức.

 

Nguồn: Vinanet