Ngày 12/6, tại trụ sở Bộ Công Thương Liên minh các tổ chức cấp chứng nhận website Thương mại điện tử uy tín Châu Á - Thái Bình Dương (ATA) đã tổ chức lễ chuyển giao chức chủ tịch luân phiên từ phía thành viên Singapore sang phía Đài Loan.
Cùng ngày, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (EcomViet) thuộc Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương đã chính thức trở thành thành viên thứ 9 của ATA.

Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết, việc tham gia Liên minh ATA sẽ hỗ trợ EcomViet lựa chọn và xem xét “dán nhãn” tín nhiệm cho những website thương mại điện tử uy tín, đạt tiêu chuẩn về dữ liệu cá nhân, giao dịch an toàn, thuận tiện.
ATA được thành lập từ năm 2001, với sự tham gia của nhiều nước nhằm nâng cao nhận thức, tạo lòng tin của người tiêu dùng khi tham gia dịch vụ thương mại điện tử.

Hiện ATA đã có 9 thành viên gồm ECNetwork, Tradesafe của Nhật Bản; KIEC của Hàn Quốc; AMIPCI của Mêhicô; CNSG của  Singapore; SOSA củaĐài Loan; TRUSTe của Mỹ và EcomViet của Việt Nam.

V.M

Nguồn: Vinanet