Việt Nam - dải đất chữ S trải dài bên bờ Biển Đông, nơi thiên nhiên ban tặng cho người dân cần cù những trù phú bởi tài nguyên Rừng & Biển cùng một bản sắc văn hóa đậm đà, giàu truyền thống. Cũng bởi sự cần cù đó, trải qua hàng ngàn năm lịch sử, người dân Việt đã sớm tận dụng những ban tặng để tạo ra các sản phẩm thủ công không chỉ bền đẹp, mang tính ứng dụng cao mà còn mang trong nó cả tâm hồn cùng tâm huyết người thợ.

TCMNNhững năm gần đây, hàng thủ công mỹ nghệ đã và đang dần chiếm một vị thế không nhỏ trong tỷ trọng xuất khẩu của kinh tế Việt Nam.

Thủ đô Hà Nội, với việc mở rộng địa giới hành chính, nhiều tiềm năng, thế mạnh đã và đang phát huy mạnh mẽ; hiện nay, Hà Nội có 1220 làng có nghề, trong đó có 256 làng nghề, nhóm hàng thủ công mỹ nghệ đang dần trở thành nhóm hàng xuất khẩu quan trọng của Thành phố, góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Trong điều kiện kinh tế toàn cầu gặp nhiều biến động, hoạt động xuất khẩu nói chung và xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ nói riêng gặp không ít khó khăn.

Trước những thách thức, khó khăn này, được sự cho phép của UBND TP Hà Nội và sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Công Thương Hà Nội. Trung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội phối hợp cùng Công ty Cổ phần ABIX tổ chức "Tuần lễ hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2009" tại Trung tâm Văn hóa thông tin 45 Tràng Tiền - Hoàn Kiếm - Hà Nội trong thời gian từ 3/8 - 9/8/2009.

Với sự tham gia đông đảo của các nhà sản xuất kinh doanh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Hà Nội và các nhà nhập khẩu, các doanh nghiệp nước ngoài, Tuần lễ hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2009 trưng bày giới thiệu về các mặt hàng Thủ công mỹ nghệ đặc sắc thuộc 09 nhóm: Gốm, mây tre lá, sơn mài, khảm trai, gỗ mỹ nghệ, đá mỹ nghệ, thêu ren, giấy thủ công, dệt thủ công.

"Tuần lễ Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2009" tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất kinh doanh và XNK hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn những cơ hội quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh, giao thương, kết nối với các doanh nghiệp, các hiệp hội liên quan đến hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước nhằm đẩy mạnh tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm hàng hóa.

"Tuần lễ hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2009" do Trung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội tổ chức hứa hẹn những thành công, sự gắn kết và càng ý nghĩa hơn nữa khi hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đã, đang và sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường quốc tế mang theo hình ảnh Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.

Mọi chi tiết liên hệ: Ban tổ chức "Tuần lễ Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2009"

Trung tâm Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Hà Nội

Địa chỉ: Số 331 Cầu Giấy - Q.Cầu Giấy - Hà Nội

Tel: 04 62691276                     Fax: 04 62691276

Email: register@hanoicraftweek.com

Website: www. hanoicraftweek.com

            Công ty cổ phần Abix

Địa chỉ: 25 Tông Đản - Q Hoàn Kiếm - Hà Nội

Tel: 04 22412903                  Fax: 04 39343042

Email: Support@hanoicraftweek.com 

Website:  www.hanoicraftweek.com

 

Nguồn: Vinanet