Tính đến 8 tháng năm 2010, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Singapore đạt 1545,19 triệu USD, tăng 13,45%. Riêng trong tháng 8, Việt Nam đã xuất khẩu sang Singapore đạt trị giá 159,29 triệu USD, giảm nhẹ 20,97 % so với cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng xuất khẩu chính trong 8 tháng như là dầu thô, gạo, máy vi tính và linh kiện.

Để hợp tác tốt với một đối tác nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý đến các đặc điểm riêng về văn hóa kinh doanh của quốc gia đó. Với Singapore, doanh nghiệp nên quan tâm đến một vài đặc điểm như :

Người Singapore rất chuẩn về giờ giấc, rất quan tâm đến năng lực chuyên môn, thành tích và khả năng làm việc theo nhóm. Xây dựng quan hệ với từng thành viên trong nhóm làm việc rất quan trọng trong việc kinh doanh tại đây.

Lịch sự là phần không thể thiếu trong quan hệ kinh doanh giữa Singapore và đối tác. Trong quá trình trao đổi, người Sigapore rất nhiệt tình khi trao đổi danh thiếp. Danh thiếp được trao đổi lúc bắt đầu cuộc gặp gỡ, ngay sau khi giới thiệu. Trao danh thiếp nên trao bằng hai tay. Xem danh thiếp của đối tác một cách cẩn thận và tỏ rõ sự quan tâm.Vì tại quốc gia này, số lượng người Hoa chiếm khá đông, nên để trao đổi được thuận lợi hơn, danh thiếp nên có hai mặt (một mặt in nổi bằng tiếng Anh – mặt còn lại in tiếng Trung Quốc là tốt nhất)

Khi ngồi nói chuyện thì không nên vắt chân, ra hiệu vẫy tay thì nên vẫy bằng tay phải với lòng bàn tay hướng xuống đất, các ngón tay hướng ra và vẫy lại.

nguồn : ttnn.com.vn

Nguồn: Vinanet