Ngày 1/2/2012 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết biên bản Phiên họp lần thứ 5 của Ủy ban Hỗn hợp về hợp tác kinh tế, thương mại (JETCO) giữa Việt Nam và Anh dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Hồ Thị Kim Thoa và Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Antony Stoke.
 
Theo đó, Việt Nam nhất trí tiếp tục tham vấn về việc sửa đổi Nghị định 40 trong sản xuất và buôn bán rượu; xây dựng và tổ chức đấu thầu cho những dự án thí điểm trong mô hình hợp tác công tư (PPP), cập nhật cho phía Anh những thay đổi để có những hỗ trợ kịp thời, cần thiết. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ xem xét việc cấp giấy phép khai thác mỏ cho dự án hợp tác cố định giữa Archipelago và Tập đoàn Than - khoáng sản Việt Nam tại tỉnh Thanh Hóa…
 
Về phía Anh cũng nhất trí sẽ xem xét khả năng ủng hộ và hỗ trợ kỹ thuật cần thiết cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong việc hoạch định chính sách tiền tệ và việc phát triển các sở giao dịch hàng hóa tại Việt Nam; tiếp tục tham vấn với các cơ quan hữu quan của Việt Nam về thủ tục cấp thị thực. Đặc biệt, Anh sẽ ủng hộ về nguyên tắc đối với việc Việt Nam tham gia đàm phán Thỏa thuận đối tác tự nguyện (VPA) với EU theo Lâm luật, Quản trị rừng và Thương mại.
 
Hai bên đã thống nhất sẽ tiếp tục tổ chức các phiên làm việc kỹ thuật hàng quý để đánh giá những kết quả đạt được, và dự kiến khóa họp JETCO lần thứ 6 sẽ được tổ chức trong tháng 11/2012 tại London.
 
Anh được đánh giá là một trong những thị trường lớn nhất của Việt Nam trong EU. Năm 2011, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Anh đạt 3,04 tỷ USD (trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đạt 2,398 tỷ USD, nhập khẩu từ Anh vào Việt Nam đạt 645 triệu USD), tiến đến rất gần mục tiêu kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều đạt 4 tỷ USD trước năm 2013 như thỏa thuận đối tác chiến lược mà hai nước ký kết năm 2010.
 
Nguồn : ttnn.com.vn

Nguồn: Vinanet