"Research and Markets" nhận định: Dù không tránh khỏi những ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu, viễn cảnh kinh tế Việt Nam vẫn rất tươi sáng với tốc độ tăng trưởng GDP thực tế có thể đạt 2,9% năm 2009, dù dự đoán trước đó là có thể giảm 5%. Hy vọng kinh tế Việt Nam có thể vực dậy nhanh hơn hầu hết các nước châu Á khác trong năm 2009-2010 và trở lại với tốc độ tăng trưởng nhanh vào năm 2011.
Báo cáo viết: "Thị trường bán lẻ thực phẩm đóng hộp của Việt Nam có nhiều bước tiến nhất trong quý II/09. Tháng 4/09, nhà phân phối bán lẻ FamilyMart của Nhật Bản đã công bố dự định mở đại lý đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 9. Dù thị trường bán lẻ thực phẩm đóng hộp được dự đoán là sẽ phát triển chậm tại Việt Nam, song sẽ tăng trưởng ngoạn mục 81,7% vào năm 2013 và FamilyMart hy vọng sẽ có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam trước khi nhu cầu các mặt hàng thực phẩm này trở nên bão hoà. Trong quý này, Saigon Co-op đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống siêu thị của mình từ nay cho đến cuối năm, từ 35 lên khoảng 50. Doanh số bán ra từ các siêu thị được dự đoán sẽ tăng 97,4% đến năm 2014 và Saigon Co-op hy vọng sẽ thu lợi từ sự tăng trưởng này. Hồi tháng 3/09, hãng bia của Anh hợp tác với Nam Phi có tên SABMiller đã mua lại cổ phần của Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk. SABMiller có kế hoạch đầu tư mạnh vào đại lý của mình ở Việt Nam, do mức tiêu thụ bia tại đây được dự đoán sẽ tăng 56,1% tới năm 2013".
"Research and Markets" cho biết, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam cũng vừa được Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) cam kết cho vay 95 triệu USD để nâng cấp trang thiết bị, đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe, an toàn và chất lượng để xâm nhập thị trường thế giới. Những nỗ lực này sẽ giúp Việt Nam quảng bá hình ảnh về một thị trường xuất khẩu khá "nặng ký" và những hoạt động kinh doanh trong quý II đã khẳng định Việt Nam vẫn là một thị trường đầu tư rất hấp dẫn.

Nguồn: Vinanet