Với 86 triệu dân và sức mua lớn, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho trái cây Chilê, đặc biệt là táo và nho.
Báo chí Chilê dẫn nghiên cứu của cơ quan xúc tiến thương mại ProChile trực thuộc Bộ Ngoại giao Chilê, cho biết năm ngoái Việt Nam nhập khẩu trái cây tươi trị giá chưa tới 300 triệu USD, con số quá nhỏ so với tổng kim ngạch nhập khẩu 79,37 tỷ USD.  
Táo là trái cây của vùng khí hậu Địa Trung Hải được Việt Nam nhập nhiều nhất và cũng là loại trái cây Chilê có nhiều cơ hội tăng xuất khẩu nhất vì xuất khẩu của Chilê chỉ chiếm 0,27% giá trị nhập khẩu của Việt Nam. Năm ngoái, Việt Nam nhập số táo trị giá 57 triệu USD, tăng 162% so với năm 2007, trong đó 87,4% được nhập từ Trung Quốc và 10,4% từ Mỹ. 
Theo ProChile, trong năm 2008, Việt Nam nhập khẩu nho trị giá 27 triệu USD, tăng 40%, với Mỹ, Trung Quốc và Ôxtrâylia là các nhà cung cấp chính, chiếm lần lượt 34,7%, 34,5% và 18,4% giá trị nhập khẩu của Việt Nam. Chilê xếp thứ 4 trong danh sách, với 4,4%, trên Pêru (2,8%) và Nam Phi (2,4%).  
 
Chilê là một trong những nước xuất khẩu trái cây hàng đầu ở Mỹ Latinh, mỗi năm xuất trên 2 triệu tấn. Riêng về xuất khẩu táo tây, Chilê đứng thứ 3 thế giới. 

Nguồn: Vinanet