Hoạt động này hướng tới mục tiêu quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như: nông lâm thuỷ sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ và hàng thủ công mỹ nghệ, tiếp cận và thu hút các kênh phân phối, đầu tư, liên doanh, phát huy các lợi thế hội nhập khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc.
 
Với quy mô khoảng 100 - 120 doanh nghiệp với 143 gian hàng tiêu chuẩn và 5 gian hàng đặc biệt, Hội chợ dành cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước thuộc các ngành hàng nông lâm thuỷ sản và thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, đầu tư, du lịch và dịch vụ thương mại, hàng tiêu dùng, y tế và dược phẩm,... 
 
Theo Bộ Công Thương, các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được Nhà nước hỗ trợ 100% chi phí gian hàng, 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ, 70% chi phí liên quan đến thông tin tuyên truyền xuất khẩu. Bên cạnh đó, khi tham gia chương trình, doanh nghiệp chịu 100% chi phí cho dịch vụ tổ chức phục vụ đoàn, tự trang trải 100% các chi phí khác (như: ăn, ở, đi lại và gửi hàng,..), doanh nghiệp chịu 30% chi phí liên quan đến thông tin tuyên truyền xuất khẩu. Cụ thể, Cục XTTM sẽ quảng bá và giới thiệu đoàn doanh nghiệp Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng và các ấn phẩm khác của đoàn doanh nghiệp Việt Nam; doanh nghiệp chịu 100% chi phí liên quan đến các khoản thuế về hàng hoá khi tham gia Hội chợ.  
 
Thời hạn đăng ký tham gia: trước ngày 15/8/2009. Cục XTTM sẽ thông báo chính thức tới các doanh nghiệp ngay khi danh sách của đoàn được phê duyệt./. 

Nguồn: Vinanet