Ngày 15/12, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Koh Pich (đảo Kim Cương) ở thủ đô Phnom Penh đã khai mạc Hội chợ triển lãm xuất nhập khẩu và mỗi tỉnh, thành phố một sản phầm lần thứ 8 do Bộ Thương mại Campuchia tổ chức với sự tham gia của hầu hết các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố.

Chủ đề của triển lãm được trình bày và quảng bá theo chủ đề sản phẩm và loại hình dịch vụ nhằm thu hút sự ủng hộ và thừa nhận trên thị trường xuất nhập khẩu nhằm xúc tiến thương mại đa phương và song phương ở Campuchia.

Hình thức mỗi tỉnh, thành một sản phẩm là nhằm đẩy mạnh việc phát triển các sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong cả nước.

Triển lãm còn có sự tham gia của 322 công ty đến từ 18 quốc gia, trong đó có Việt Nam, Lào, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Italy, Pháp, Belarus, Anh, Nam Phi…

Các gian triểm lãm của Campuchia, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản đã thu hút đông đảo người xem. Ngoài ra còn có các hoạt động bên lề như diễn đàn Campuchia và hành trình tiến đến cộng đồng kinh tế ASEAN; Hội nghị cấp cao hoạt động thương mại toàn quốc lần thứ 3; Sự phát triển của các sản phẩm của Campuchia nhằm tăng cường xuất khẩu sang các thị trường quốc tế.

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng thường trực Campuchia Keat Chhon bày tỏ tin tưởng mạnh mẽ rằng hội chợ triển lãm lần này không chỉ là cơ hội vàng đối với các nhà kinh doanh, thương mại, sản xuất và đầu tư trong khu vực gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mà còn là diễn đàn thương mại quốc tế có ý nghĩa trong việc xúc tiến, tăng cường hợp tác thương mại song phương và đa phương vì lợi ích chung xây dựng một nền kinh tế toàn cầu bền vững.

Tại hội chợ, Phó Thủ tướng thường trực Keat Chon và Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Trần Anh Tuấn đã cắt băng khánh thành gian triển lãm của Việt Nam./.
(Theo TTXVN)