UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP).

Theo phía VSIP, Quảng Ngãi là một trong 4 tỉnh, thành của miền Trung mà VSIP đến khảo sát, nghiên cứu để đầu tư một khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ trong chiến lược phát triển của VSIP trong thời gian tới.

Theo VSIP, vấn đề quan trọng nhất đối với khu phức hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ là nhu cầu diện tích đất lớn, khoảng từ 400-500 ha trở lên và yêu cầu phải được kết nối liên hoàn giữa các phân khu chức năng, với một hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và đồng bộ để đảm bảo được tính hỗ trợ tương tác hiệu quả theo hướng phát triển công nghiệp sạch đi đôi với đô thị và dịch vụ.

Quảng Ngãi đang là địa phương có nhiều ưu thế nhất bởi ngoài những địa điểm “đẹp” đáp ứng được ý tưởng của nhà đầu tư về một khu phức hợp như trên, Quảng Ngãi còn có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới đối với các nhà đầu tư.

VSIP cũng cho biết, hiện nay, liên doanh này đã phát triển và điều hành 4 dự án theo mô hình khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ trên tại các tỉnh Bình Dương, Bắc Ninh và Hải Phòng, có tổng quỹ đất trên 4.840 ha, thu hút khoảng 440 nhà đầu tư, với tổng vốn đăng ký 4 tỷ USD và tạo việc làm cho gần 100.000 lao động.

Nguồn: Tin tham khảo