Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, coi đây là là nhiệm vụ chung của các cấp, các ngành. UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện hỗ trợ lãi suất cho một số nông lâm sản, như sản xuất tinh bột sắn, tỉnh hỗ trợ 100% lãi suất (trong đó trừ phần hỗ trợ của Trung ương 4%/năm), hỗ trợ chi phí vận chuyển 50 đồng/kg sắn củ thông qua trợ giá mua nguyên liệu cho nhà máy chế biến.
 
Với sản phẩm chè, ngoài phần hỗ trợ 4%/năm của Trung ương, tỉnh hỗ trợ 100% lãi suất vay ngân hàng cho doanh nghiệp trong 8 tháng. Về sản phẩm đũa gỗ, giấy đế, ván ép, tỉnh hỗ trợ 2%/năm cũng trong thời gian 8 tháng cho các doanh nghiệp có vay vốn lưu động sản xuất sản phẩm… Đồng thời, Yên Bái thực hiện tốt các chính sách quy định miễn giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2009 của doanh nghiệp; giãn thời gian nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trong 9 tháng với 70% số thuế phải nộp sau khi giảm cho các doanh nghiệp sản xuất và gia công chế biến nông lâm sản, thủy sản, dệt may cũng như hoàn thuế và điều chỉnh thuế suất.
 
Bên cạnh đó, Yên Bái chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tiến độ thi công các dự án đầu tư mới, các dự án mở rộng sản xuất, kinh doanh để các cơ sở này sớm đi vào hoạt động, tạo việc làm mới cho người lao động; tiếp tục thực hiện tốt chính sách khuyến công trong đào tạo nghề cho các doanh nghiệp; đẩy mạnh đào tạo nghề, trong đó chú trọng hơn việc đào tạo nghề ngắn hạn để người học nghề tự tìm việc làm hoặc tạo việc làm cho mình làm giảm áp lực cho xã hội.

Nguồn: Vinanet