Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 24/8 tăng nhẹ khi nhà đầu tư mua bắt đáy cổ phiếu công nghệ Trung Quốc niêm yết tại Mỹ như Tencent, Baidu, JD.com, ...
- Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones nhích lên chưa đầy 0,1%, đóng cửa ở 35.366 điểm.
- S&P 500 thêm 0,15%, kết phiên ở đỉnh mới 4.486 điểm.
- Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite tăng 0,5% lên 15.020 điểm, cũng là mức cao nhất trong lịch sử.
- Các cổ phiếu công nghệ Trung Quốc dẫn đầu đà tăng ở Nasdaq khi nhà đầu tư đã hiểu rõ hơn về tương lai của các quy định quản lý của Trung Quốc và quyết định xuống tiền mua các mã lao dốc mạnh thời gian qua, đẩy giá hồi phục.
Theo CNBC, Pinduoduo vọt lên 22,2%, JD.com tăng 14,4%, Tencent Music Entertainment và Baidu cũng đi lên tương ứng 12,7% và 8,6%.
Ông Jamie Cox, Giám đốc công ty Harris Financial Group nhận định: "Nhiều nhà đầu tư bắt đáy cổ phiếu công nghệ Trung Quốc sau khi một số tổ chức lặp lại khuyến nghị mua. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ chính quyền Trung Quốc có tiếp tục siết chặt quản lý và gây thêm thiệt hại cho nhà đầu tư hay không".
Theo nguồn tin của Bloomberg, chiều 24/8, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) Gary Gensler cho biết SEC sẽ yêu cầu các công ty Trung Quốc giao dịch tại Mỹ công bố thông tin về rủi ro chính trị và pháp lý cho các nhà đầu tư được biết. Đây là yêu cầu mở rộng từ quy định áp dụng gần đây với các công ty muốn chào bán lần đầu ra công chúng (IPO).
Các doanh nghiệp Trung Quốc có thể bắt đầu công bố thông tin bổ sung này trong báo cáo thường niên năm sau.
Cổ phiếu các nhà sản xuất vắc xin điều chỉnh sau phiên hưng phấn. Pfizer và BioNTech cùng xuống hơn 3%. Moderna sụt 4,1%. Trillium Therapeutics cũng giảm 0,6% trong phiên 24/8.
Trước đó vào phiên 23/8, cổ phiếu các hãng dược này đồng loạt đi lên sau khi vắc xin của Pfizer và BioNTech được Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép đầy đủ. Trillium Therapeutics vọt lên tới 188% sau thông tin sắp được Pfizer mua lại.
Cổ phiếu hàng không, du lịch tiếp tục diễn biến khả quan sau khi vắc xin Pfizer được cấp phép. Las Vegas Sands và Wynn Resorts cùng tăng khoảng 7% sau khi giức chức trách Macau nới lỏng hạn chế đi lại trong bối cảnh tình hình COVID-19 ở Trung Quốc đại lục có cải thiện.

Nguồn: VITIC/Reuters