Cổ phiếu châu Âu trượt khỏi mức cao kỷ lục khi tâm trạng nhà đầu tư toàn cầu trở nên tồi tệ trước dấu hiệu gia tăng áp lực lạm phát, trong khi cổ phiếu du lịch giảm do lo lắng về sự lan rộng của biến thể Delta tại châu lục.

 

Chỉ số STOXX 600 .STOXX của thị trường châu Âu giảm 0,3% sau khi chạm mức cao kỷ lục trong phiên trước đó.
Chỉ số du lịch & giải trí .SXTP giảm 0,8%, trong đó TUI TUIGn.DE, TUIT.L giảm 2,9% do báo cáo rằng công ty nghỉ lễ lớn nhất thế giới đã hủy bỏ nhiều ngày nghỉ hơn cho đến tháng 8.
Chỉ số FTSE 100 .FTSE của Vương quốc Anh giảm 0,4% khi đồng bảng Anh mạnh hơn sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Anh đã tăng lên 2,5% trong tháng 6, cao hơn mục tiêu của Ngân hàng Trung ương Anh và đạt mức cao nhất kể từ tháng 8/2018.

 

Susannah Streeter, một nhà phân tích thị trường và đầu tư cao cấp tại Hargreaves Lansdown cho biết: “Tỷ lệ lạm phát đang gia tăng ở Anh có thể làm tăng thêm cảm giác bất an trên thị trường tài chính về tác động của giá cao hơn đối với các nền kinh tế trên thế giới.
"Mặc dù phần lớn sự gia tăng liên quan đến mức giá thấp bất thường trong năm ngoái do ảnh hưởng của đại dịch, nhưng có vẻ như lạm phát giá thực sự cũng đang xảy ra."
Các nhà đầu tư đã lo lắng sau báo cáo lạm phát của Mỹ tăng nóng hơn dự kiến trong tháng 6, khiến nhiều nhà giao dịch định giá trong việc tăng lãi suất nhanh hơn.
Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu trong những tuần gần đây đã nhấn mạnh rằng họ sẽ không loại bỏ các biện pháp hỗ trợ sớm vì sự phục hồi kinh tế vẫn đang được tiến hành.
Cùng với lợi suất trái phiếu khu vực đồng euro, các ngân hàng .SX7E của khối này đã phục hồi sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó.
Nhà điều hành viễn thông Thụy Điển Tele2 TEL2b.ST đã tăng 4% sau khi báo cáo thu nhập cốt lõi hàng quý tăng 8%, nhờ tiết kiệm chi phí và ít gặp phải đại dịch hơn.
Hãng thời trang Đức Hugo Boss BOSSn.DE đã tăng 5,1% sau khi dự báo doanh thu của hãng sẽ tăng từ 30% đến 35% trong năm nay.
Tập đoàn xa xỉ Ý Brunello Cucinelli BCU.MI hoạt động kém hiệu quả mặc dù đã nâng cao hướng dẫn bán hàng năm 2021 lần thứ hai trong năm nay.
Hãng hàng không Đức Lufthansa LHAG.DE đã giảm 0,6% sau khi hãng cho biết lượng hành khách hiện ở mức khoảng 40% so với mức trước đại dịch và họ đang đặt mục tiêu đạt 60% -70% vào cuối năm nay.

Nguồn: VITIC/Reuters