Lực cầu bắt đáy mạnh đã xuất hiện khi VN-Index tiến về gần mốc hỗ trợ 1.330 điểm của đường MA50, trong đó trạng thái tích cực hôm nay được duy trì chủ yếu nhờ các cổ phiếu trụ cột. Quan sát thấy khối ngoại và tự doanh đã mua ròng khoảng 2.600 tỷ đồng trong phiên hôm nay. Agriseco Research đánh giá VN-Index có thể tiếp tục xuất hiện một vài phiên hồi kỹ thuật sau khi đã thành công giữ lại được mốc hỗ trợ quan trọng MA20, tuy nhiên việc số mã giảm trên sàn HoSE tiếp tục áp đảo số mã tăng đi kèm với mức thanh khoản không quá cao hàm ý trạng thái hồi phục chưa thực sự bền vững. 
Tăng điểm trong phiên sáng nhưng thu hẹp về cuối ngày
Dòng tiền bất ngờ đổ mạnh vào thị trường đã giúp cho VN-Index nhanh chóng bật tăng trở lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Dự báo trong phiên giao dịch tới, nhóm vốn hóa lớn có thể tiếp tục dẫn dắt thị trường tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần tại 1.390 – 1.400 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.410 – 1.420 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. 
Kiểm tra lại ngưỡng 1.400 điểm
Với dòng tiền nội và ngoại ủng hộ thị trường, VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.400 điểm trong các phiên giao dịch tới. 
Những nhịp rung lắc để kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ sẽ xảy ra
Thị trường hồi phục sau phiên giảm mạnh mang tính kỹ thuật, thanh khoản vẫn được duy trì ở mức cao là điểm đáng chú ý. Về mặt kỹ thuật, với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản gần 1.420 điểm hoàn toàn có thể được lấy lại, tuy vậy những nhịp rung lắc để kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ sẽ xảy ra trước khi thị trường đến các mức cao mới với mục tiêu ngắn hạn xoay quanh khu vực 1.400-1.420 điểm. 
Giằng co và rung lắc
Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 8/7, thị trường có thể sẽ giao dịch giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 1.380-1400 điểm. 
Thận trọng và thăm dò cán cân cung cầu tại vùng quanh 1.400 điểm
VN-Index hồi phục khá mạnh, trái ngược với động thái sụt giảm mạnh trong phiên trước. Thanh khoản duy trì trên mức trung bình 50 phiên nhưng vẫn thấp hơn 2 phiên trước, cho thấy dòng tiền có động thái chờ mua giá thấp nhưng vẫn có phần thận trọng khi thị trường phục hồi. Dự kiến VN-Index sẽ thận trọng và thăm dò cán cân cung cầu tại vùng quanh 1.400 điểm. 
Tiếp tục hồi phục
Thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể kiểm định mức dừng bán (Trailing Stop Sell) 1.410 điểm. Đồng thời, thị trường bước vào giai đoạn tích lũy cho nên thị trường có thể sẽ biến động hẹp ở phiên giao dịch tới và dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm mạnh về gần vùng bị quán quá mức cho thấy VN-Index có thể khó xuyên thủng mức hỗ trợ 1.312 điểm và thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật.
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguồn: ndh.vn